fbpx

เรื่องส่วนตัว ไม่กระทบร่วมงาน “สร้างอนาคตไทย”

เมืองทองธานี  20 เม.ย.-“สุรนันทน์” ชี้คดีฮั้วโรดโชว์เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่กระทบงานการเมือง “สร้างอนาคตไทย” เชื่อศาลให้ความยุติธรรม


นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หนึ่งในจำเลย ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งประทับรับฟ้องตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติกล่าวหาว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริต มุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรมการจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2022 วงเงิน 240 ล้านบาท เกรงว่าจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรคสร้างอนาคตไทยหรือไม่ ว่า ไม่กระทบเพราะคดีอยู่ในชั้นศาล และเชื่อว่าตุลาการทุกคนจะให้ความยุติธรรม

“ส่วนการทำงานการเมืองก็ต้องทำต่อ เรามีจุดมุ่งหมายที่จะมาช่วยบ้านเมือง   เป็นคนละเรื่องกับคดีความ ส่วนคดีของผม อัยการไม่ได้เป็นฝ่ายฟ้อง แต่เป็นเรื่องที่ป.ป.ช. ฟ้องเอง ซึ่งถือเป็นสิทธิ ผมพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่มีปัญหา” นายสุรนันทน์ กล่าว


ส่วนกังวลว่าจะเป็นประเด็นให้นำมาดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ไม่ ถึงจุดนั้นเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากัน วันนี้เรามาตั้งใจทำงาน  ซึ่งจะทำอย่างเต็มที่  คิดว่าการทำงานการเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ เหมือนกับนักการเมืองหลายคนที่ถูกตรวจสอบ และกระบวนการตรวจสอบก็ถือเป็นเรื่องปกติ เราบริสุทธิ์ใจ และเชื่อว่าทำถูกต้อง เชื่อว่าในชั้นศาลจะได้รับความยุติธรรม ซึ่งถือเป็นคนละเรื่องกัน ระหว่างเรื่องส่วนตัว กับเรื่องการทำงานเพื่อมวลชน

เมื่อถามว่า พร้อมรับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ นายสุรนันทน์ ซึ่งมาร่วมการประชุมใหญ่สามัญพรรคสร้างอนาคตไทย ประจำปี 2565 กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุมวันนี้ว่าจะเลือกตนหรือไม่ เมื่อถามย้ำว่าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญอะไรในพรรค นายสุรนันทน์ กล่าวว่า บทบาทอาจจะไม่สำคัญก็ได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา