fbpx

ม็อบ”สีดาลุยไฟ”บุกปชป.จี้สอบข้อเท็จจริงคดีล่วงละเมิดทางเพศ

พรรคประชาธิปัตย์ 18 เม.ย.- ม็อบ”สีดาลุยไฟ”บุกปชป. ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ‘ใครมีการจัดการกรณีคุกคามทางเพศ’ ด้านกก.บห.ปชป. พร้อมรับข้อเสนอ ย้ำ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ เพราะปริญญ์ลาออกจากทุกตำแหน่งของพรรคแล้ว พร้อมจัดทีมทนายช่วยเหลือเหยื่อ หากได้รับแจ้ง ยอมรับ ไม่จำเป็นหาบุคคลปล่อยแชทหลุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ (18 เม.ย.) ตำรวจสน. บางซื่อ จัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ 30 นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อย หลังจากที่กลุ่ม เฟมฟู x เฟมินิสต์ปลดแอก x ราษฎรมูเตลู นัดหมายทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ทำการแสดงสีดาลุยไฟ จากกรณีที่อดีตรองหัวหน้าพรรคถูกกล่าวหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อเรียกร้องให้นักการเมืองเอาจริงเอาจังในการยุติความรุนแรงทางเพศ โดยระบุว่า ต้องการบอกต่อสังคม ว่าเมื่อมีเหตุเกิดขึ้น ผู้ผิดคือผู้กระทำไม่ใช่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ พร้อมอ่านแถลงการข้อเรียกร้อง 5 ข้อต่อพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย พรรคต้องสอบสวนข้อเท็จจริงให้ปรากฎเพราะการคุกคามทางเพศถือเป็นอาชญากรรม ต้องตรวจสอบผู้สมัครและกรรมการบริหารพรรคทุกระดับ ต้องมีกฎและข้อบังคับทางจริยธรรมที่ชัดเจนเกี่ยวกับความผิดเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศและความรุนแรงทุกรูปแบบ ต้องไม่แทรกแซงกระบวนการสอบสวน และขอให้พรรคประชาธิปัตย์ขอโทษอย่างจริงใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้านนางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางรัชฏาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมรับฟังข้อเรียกร้อง และข้อเสนอแนะของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มาเรียกร้อง คดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยย้ำว่า ทางพรรคพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะ และที่ทุกคนมาวันนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และความรับผิดชอบ ที่จะต้องทำ ส่วนคดี และความรับผิดชอบอื่น นายปริญญ์ ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการสอบสวนทางคดี ในทางกลับกัน หากมีผู้เสียหายต้องการความช่วยเหลือ ให้ประสานมาทางพรรคประชาธิปัตย์ จะให้ความช่วยเต็มที่ ซึ่งจะมีทีมทนายสตรี และกลุ่มนักการเมืองหญิง ที่จะให้ความช่วยเหลือ


ส่วนที่เสียงเรียกร้องให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการขอโทษ ย้ำว่า นายปริญญ์ ลาออกจากพรรคแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และเหตุที่เกิดขึ้น อยู่ในช่วยวันหยุดสงกรานต์ นายจุรินทร์ ติดภารกิจลงพื้นที่ ขณะเรื่องแชทหลุด จนเกิดกระแสมองว่า พรรคประชาธิปัตย์ เสียงแตก มีปัญหาภายในจากการกระทำของ นายปริญญ์ ยอมรับ เป็นเรื่องปกติ เนื่องจาก ทุกคนมีความเห็นต่างกัน และพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดรับความเห็น รวมถึงการเห็นต่างในเรื่องนี้ พรรคไม่ได้แตกแยก และยังต่อสู้เพื่อประชาชน ส่วนที่มีบุคคลนำแชทไลน์สนทนา ของพรรคประชาธิปัตย์ ไปเผยแพร่ จนเป็นประเด็นร้อน นั้น ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นต้องหาคนปล่อยแชทดังกล่าว เพราะที่ผ่านมา หลายองค์กร ก็มีแชทหลุด และไม่เคยจับผู้ปล่อยแชทได้ โดยสิ่งที่จำเป็นต้องทำขณะนี้ คือ ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ส่วนคลิปเสียงที่นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ปล่อยออกมาล่าสุด โดยรายละเอียดในคลิป ระบุ นายปอ อ้าง สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเกมส์การเมืองของพรรคก้าวไกลที่จะทำลายชื่อเสียงนั้น ส่วนตัวขอให้ตำรวจตรวจสอบ

ขณะที่บรรยากาศหน้าพรรค ล่าสุด ตำรวจสน. บางซื่อ จัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่อง มาดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมบริเวณด้านหน้าพรรค.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร