fbpx

ไทยร่วมงานพืชสวนโลก ที่เนเธอร์แลนด์

กทม. 14 เม.ย.-ไทยร่วมแสดงความก้าวหน้านวัตกรรมอาหารและเกษตรในงานพืชสวนโลก ที่เนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 9 ต.ค.65 โชว์ศักยภาพประเทศไทยต่อเนื่องหลังประสบความสำเร็จจาก World Expo ที่ดูไบดึงคนเข้าชมศาลาไทย 2.3 ล้านคน ติดท็อป 5 Pavilion ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด

วันที่ 14 เม.ย.2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้ (14 เม.ย.) ถึง 9 ต.ค.2565 ประเทศไทยได้เข้าร่วมการจัดแสดงนวัตกรรมด้านอาหาร สินค้าเกษตร การพัฒนากระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน สู่สายตานักท่องเที่ยวและนักลงทุนจากทั่วโลก ในงานมหกรรมพืชสวนโลก ครั้งที่ 7 The International Horticultural Exposition 2022 หรือ EXPO 2022 Floriade Almere ณ เมือง Almere ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ซึ่งครั้งนี้มี 50 ประเทศ และ 60 องค์กรเข้าร่วมการเข้าร่วมแสดงนิทรรศกาลระดับโลกในครั้งนี้ต่อเนื่องจากการเข้าร่วมงาน World Expo 2020 ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 31 มี.ค.2565 ซึ่งนับว่าประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างยิ่งซึ่ง Thailand Pavilion หรือศาลาไทยมีผู้เข้าชมถึง 2.3 ล้านคน ตลอดระยะเวลา 6 เดือนของการจัดแสดง ติดท็อป 5 ของ Pavilion ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดจากทั้งหมด 192 ประเทศที่เข้าร่วม


“World Expo ที่ดูไบที่เพิ่งจบลงจะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่จะต่อยอดมูลค่าเพิ่มให้ประเทศไม่ว่าจะเป็นภาคการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิง บริการด้านสุขภาพ ส่วนการเข้าร่วมมหกรรมพืชสวนโลก ครั้งนี้จะเป็นการโชว์ศักยภาพนวัตกรรมด้านเกษตรและอาหารซึ่งเป็นจุดแข็งของไทย ซึ่งคาดว่าตลอด 6 เดือนของการจัดแสดงจะเป็นการให้ความรู้ ข้อมูลที่สามารถดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมเกษตรสมัยใหม่และอาหารซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายที่รัฐบาลให้การส่งเสริมมากขึ้น” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักดูแลการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ แจ้งข้อมูลว่า การออกแบบศาลาไทยในมหกรรมพืชสวนโลกในครั้งนี้มีแรงบันดาลใจจากความผูกพันต่อสายน้ำของคนไทย รวมถึงวิถีชีวิต ประเพณี ความเชื่อ และการบริโภค ทั้งยังแสดงความหลากหลายของการนำพืชพรรณในท้องถิ่นมาใช้ผ่านงานศิลปะชั้นสูง เช่น งานประดับใบตอง งานเครื่องแขวนดอกไม้ งานจักสานไม้ไผ่และหวายมาใช้เป็นองค์ประกอบร่วมในการออกแบบ  


แบ่งการจัดแสดงออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 : Welcome to Thailand นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศไทย โซนที่ 2 : Future Products นำเสนอระบบการรับรองมาตรฐานการผลิตสินค้าเกษตรตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ สินค้ากลุ่ม Future food  จัดแสดงกล้วยไม้สกุลหวายและแวนด้านสูง 5 เมตร และ โซนที่ 3 : Showroom นำเสนอตัวอย่างสินค้าที่มีศักยภาพในการส่งออก

ทั้งนี้ การร่วมมหกรรมพืชสวนโลกของไทยในครั้งนี้ยังเป็นโอกาสร่วมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยและราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ครบรอบ 418 ปี ในปี 2565 นี้ ซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอด ทั้งในระดับพระราชวงศ์ รัฐบาล และประชาชน โดนรัฐบาลขอเชิญชวนชาวไทยในเนเธอร์แลนด์ และพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาชมศาลาไทย ส่วนผู้ที่ไม่สามารถไปร่วมงานในสถานที่จัดแสดงได้ ก็สามารถชมนิทรรศการ และกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://thailandfloriade2022.com ซึ่งจะมีข้อมูลข่าวสารตลอดระยะเวลาการจัดงาน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว