fbpx

เชื่อ “บิ๊กป้อม” ไม่นั่งนายกฯ

ทำเนียบ 12 เม.ย.-“บิ๊กตู่” ระบุป้ายอวยพรปีใหม่ ทำได้ทุกพรรค ถ้าไม่ผิดกฎหมาย ย้ำ “บิ๊กป้อม” ไม่นั่งนายกฯ พร้อมหนุนตนเองตลอดไป ยืนยันไม่มีอะไรทำให้แตกคอ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงป้ายอวยพรปีใหม่ไทยขนาดใหญ่ ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ติดทั่วประเทศ ว่า ป้ายในลักษณะนี้ คงจะมีทุกพรรคการเมือง และถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็สามารถทำได้


ส่วนที่มีการมองว่าพล.อ.ประวิตร จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยืนยันเป็นร้อยครั้งแล้วว่าไม่เป็นนายกฯ ส่วนที่มีคนรอบข้างสนับสนุนให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี ตนไม่รู้ว่าใครพูด

“เมื่อตนถาม พล.อ.ประวิตร ก็พูดเหมือนเดิมทุกครั้ง ไม่เคยสงสัยกันในเรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้แตกคอกันได้ทั้งสิ้น ท่านไม่เคยบอกว่าท่านจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านก็บอกกับผมว่า ก็ยินดีสนับสนุนนายกฯ ตลอดไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ส่วนการเลือกตั้งสมัยหน้าจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต แต่วันนี้ยืนยันว่ายังอยู่พรรคพลังประชารัฐ ขออย่าไปให้ความสำคัญกันมากนัก เพราะยังไม่ถึงเวลา และตนยังไม่เคยพูดว่าจะไปอยู่ไหน เพราะยังอยู่กับพลังประชารัฐ ส่วนเรื่องของพรรคอื่นๆ ก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่จะดำเนินการกันไป ว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าเมื่ออยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือลงปาร์ตี้ลิสต์ หรือไม่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร