fbpx

ทร.สั่งปลดทหารพรานนาวิกโยธินยิงแฟนสาวสาหัส

กองทัพเรือ 10 เม.ย. – โฆษก ทร. แจงกรณีทหารพรานนาวิกโยธินก่อเหตุยิงแฟนสาวบาดเจ็บสาหัส หน่วยต้นสังกัดเสนอกองทัพเรือให้ปลดออกจากการเป็นทหารพรานแล้ว


พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีสื่อมวลชนหลายสำนักนำเสนอข่าวอาสาสมัครทหารพรานพิชิต มานะกิจ สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 536 ช่วยปฏิบัติราชการ หมวดอาวุธสนับสนุนที่ 3 ได้ก่อเหตุยิง น.ส.นิตยา อายุ 18 ปี ด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตราด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เพื่อทำการรักษาเป็นการเร่งด่วนแล้วนั้น

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. โดยอาสาสมัครทหารพรานพิชิต ได้ออกไปยังบ้านพักอาศัย ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร เมื่อไปถึงได้รับประทานอาหารร่วมกันกับ น.ส.นิตยา และระหว่างกินข้าวได้เกิดปัญหาทะเลาะกัน จนกระทั่งอาสาสมัครทหารพรานพิชิต ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิง น.ส.นิตยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป โดยขณะนี้ น.ส.นิตยา ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตราด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด


โฆษกกองทัพเรือ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของอาสาสมัครทหารพรานพิชิต ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง อย่างเร่งด่วน โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามระเบียบหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ว่าด้วยคะแนนความประพฤติ พ.ศ. 2533 ผนวก ก. ข้อ 7 การยกเลิกสัญญาจ้าง หรือปลดออกจาก ทพ.นย. ข้อย่อย 7.8 กระทำความผิดกฎหมายบ้านเมือง และมีการดำเนินการเสนอเรื่องให้ปลดจากการเป็นอาสาสมัครทหารพราน ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่า กองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด ซึ่งหากพบว่ากำลังพลนายใดกระทำผิดกฎหมาย กองทัพเรือจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป โดยในขณะนี้หน่วยต้นสังกัดของอาสาสมัครทหารพรานพิชิต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดกำลังลาดตระเวนค้นหา เพื่อติดตามจับกุมตัวอาสาสมัครทหารพรานพิชิตอย่างเร่งด่วน ซึ่งคาดว่าในขณะนี้ยังคงอยู่ในพื้นที่. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา