fbpx

“เอ้ สุชัชวีร์” ลงพื้นที่เยาวราช ลั่นไม่ปรับกลยุทธ์ แค่ขยันลงพื้นที่

เยาวราช 9 เม.ย. – “เอ้ สุชัชวีร์” ลงพื้นที่เยาวราช ดูแก้มลิงใต้ดินวัดเล่งเน่ยยี่ ต้นแบบแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ชั้นใน ย้ำให้ขายของริมทางเท้าทุกวัน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก บอกไม่ต้องปรับกลยุทธ์ แค่ขยันลงพื้นที่ก็พอ


นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.นิภาพรรณ จึงเลิศศิริ ผู้สมัคร ส.ก. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย หมายเลข 5 เดินทางลงพื้นที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเยาวราช พร้อมนมัสการหลวงจีนธรรมรัตจีนประจักษ์ (เย็นงี้) เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งเจ้าอาวาสได้มอบหินเครื่องรางตาเสือให้นายสุชัชวีร์ด้วย

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ ได้ดูโครงการแก้มลิงใต้ดิน ของวัดเล่งเน่ยยี่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ กทม.ชั้นใน ซึ่งตรงกับแนวคิดของตนในการแก้ปัญหาน้ำท่วม เพราะปัจจุบันฝนตกเล็กน้อยก็เกิดน้ำท่วมและน้ำรอระบาย ดังนั้นการทำแก้มลิงใต้ดินขนาดเล็กทั่ว กทม. จะเป็นการแก้ปัญหาแบบยั่งยืนและใช้งบประมาณน้อย


“วัดเล่งเน่ยยี่เป็นตัวอย่าง นอกจากจะเก็บน้ำรอระบายในยามฝนตกหนักได้ถึง 10,000 ลูกบาศก์เมตรแล้ว ในช่วงเวลาปกติ ทำเป็นที่จอดรถได้ด้วย และยังคืนพื้นที่บนดิน สร้างเป็นโรงเจ และเป็นโรงเรียนอีกได้ นี่คือหลักการที่แท้จริงของแก้มลิงใต้ดิน ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมในใจกลาง กทม.แบบเบ็ดเสร็จ ผมตั้งใจว่านโยบายของผมจะหยุดน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ชั้นใน เช่น จตุจักร สุขุมวิทและรามคำแหง” นายสุชัชวีร์ กล่าว

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันในเรื่องประตูระบายน้ำ คูคลองต่างๆ จะใช้ระบบไวไฟเชื่อมต่อ ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหา รวมถึงกล้อง CCTV ไฟฟ้าส่องสว่าง ก็จะใช้ระบบไวไฟเช่นเดียวกัน ขณะเดียวกันเห็นว่า กทม. มีความจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องวัดฝุ่นด้วย

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ กทม.ชั้นใน ตั้งแต่ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางลำภู คลองถม ปัญหาส่วนใหญ่ที่ประชาชนสะท้อน คือเรื่องปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งการแก้ปัญหานี้ คือให้พ่อค้าแม่ค้าขายของริมทางเท้าได้ทุกวัน โดยไม่มีวันหยุด เพราะ สตรีทฟู้ด เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจขั้นพื้นฐาน ทุกคนต้องกินต้องใช้ โดยจะกำหนดเวลาของแต่ละพื้นที่ และต้องไม่กีดขวางการจราจร และมีจุดบริการเอาไว้ทำความสะอาด นอกจากนี้ จะมีนโยบาย 12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ด้วย


สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ นายสุชัชวีร์ เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี เพราะ กทม. ชั้นในเป็นฐานเสียงเดิมของพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน ส่วนกลยุทธ์จากนี้ไป คงไม่มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากต้องขยันลงพื้นที่ เพื่อขอคะแนนเสียง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา