fbpx

ปิดฉากเส้นทางการเมือง “ปารีณา” เซ่นคดีรุกป่า เจ้าตัวขอเวลาทำใจ

7 เม.ย. – ไม่รอด! “ปารีณา” ถูกตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต เซ่นคดีรุกป่าราชบุรี ปิดฉากเส้นทางการเมือง เจ้าตัวเผยขอเวลาทำใจ


นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังทราบผลการตัดสินของศาลสั้นๆ ว่า ทราบแล้วว่าแพ้คดีและถูกตัดสิทธิ ยังไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรต่อ ขอเวลาทำใจก่อน

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยโทรสัมภาษณ์ หลังจากศาลฎีกามีคำพิพากษาให้นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. พร้อมกับตัดสิทธิการเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต โดยนางสาวปารีณาตอบคำถามสั้นๆ ขอเวลาทำใจก่อน


ส่วนบรรยากาศที่หน้าบ้านของนางสาวปารีณา จ.ราชบุรี พบว่าปิดประตูเงียบ ไม่มีใครเข้าออกเหมือนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อ เพื่อขอเข้าพบและพูดคุย โดยนางสาปารีณาได้ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่เศร้าว่ารับทราบผลการพิจารณาคดีแล้ว ขอน้อมรับคำพิพากษาของศาล และไม่ขอพูดคุยแสดงความคิดเห็นใดๆ ในเวลานี้ ตนยังไม่มีแผนรองรับ ขอเวลาทำใจสักพัก เนื่องจากเวลานี้ไม่มีไก่ให้เลี้ยง ไม่มีสภาฯ ให้ไปประชุม และไม่ต้องลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน เหมือนเป็นคนไม่มีงานทำ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากทำใจได้แล้วค่อยมาคิดว่าจะทำอะไรต่อไป และคงจะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ

ส่วนบริเวณหน้าฟาร์มไก่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นเหตุที่ทำให้ศาลฎีกามีคำพิพากษาว่านางสาวปารีณามีความผิด พบว่าบริเวณประตูทางเข้านั้นยังมีร่องรอยของล้อรถทั้งขนาดใหญ่และเล็กเข้าออกภายในฟาร์ม แต่บริเวณหน้าฟาร์มมีการปิดประตูล็อกเอาไว้ และมีช่องทางเดินเข้าออกด้านข้าง ภายในมีร่องรอยของผู้อยู่อาศัย เนื่องจากมีเสื้อผ้าตากอยู่ คาดว่าอาจจะมียังมีการประกอบกิจการ หรืออาจจะมีการขนย้ายอุปกรณ์ที่อยู่ด้านในออกมา

สำหรับป้ายข้อความที่ประกาศตรวจสอบที่ดินดังกล่าวว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย และอ้างข้อกฎหมายต่างๆ เช่น “เข้าไปยึดถือครอบครอง ก่อสร้าง เผาป่า ทำด้วยประการใด ให้เป็นการทำลายหรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดินในที่ดินของรัฐโดยไม่มีสิทธิครอบครอง” ซึ่งมีการนำมาปิดประกาศเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 นั้นเริ่มซีดจนแทบมองไม่เห็นข้อความ และยังล้มพิงกับรั้วลวดหนามอยู่


คดี “ปารีณา” บรรทัดฐานจริยธรรมอนาคต
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีศาลฎีกาพิพากษานางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง จากคดีรุกป่าราชบุรี โดยให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี ไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งและดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต ว่าจะเป็นบรรทัดฐานพิจารณาคดีจริยธรรมร้ายแรงต่อไปในอนาคต เพราะศาลตัดสินตามกฎหมาย และหากมีคดีคล้ายคลึงกันเกิดขึ้นก็มีโอกาสจะรับโทษอย่างเดียวกัน

ส่วนที่บางฝ่ายมองว่าศาลไม่ควรตัดสินโดยใช้จริยธรรม แต่ควรตัดสินคดีแพ่งและคดีอาญามากกว่า นายวิษณุ กล่าวว่า จะพูดอย่างนั้นไม่ได้ เพราะกฎหมายให้ศาลเป็นคนตัดสิน ส่วนที่วิจารณ์ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการประหารชีวิตทางการเมืองที่รุนแรง ขอไม่แสดงความคิดเห็น ส่วนถ้าจะแก้ไขเรื่องโทษตลอดชีวิตจะต้องแก้รัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่ ต้องไปว่ากันในอนาคต ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง