fbpx

“กรณ์” ถอดบทเรียน ติดโควิด-19

กรงเทพฯ 5 เม.ย. – “กรณ์” ถอดบทเรียน ติดโควิด-19 เลือกสมุนไพรไทย เข็มบูสเตอร์สำคัญ เฝ้าระวัง แต่ไม่กังวล


เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่าตัวเองติดโควิด-19 เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งบอกเล่าอาการว่า มีอาการคันคอ พอตรวจ ATK เจอ 2 ขีดจนได้ เลยรีบกักตัวทันที – ช่วงนี้ติดกันเยอะมากซึ่งอาการแต่ละคนก็จะต่างกัน จึงขอเล่าประสบการณ์เพื่อเป็นประโยชน์กับหลายคน โดยระบุว่า ก่อนจะติดเชื้อไวรัสตนงานยุ่งนอนน้อย 3-4 วันติดกัน อาจมีผลต่อการติดเชื้อ จากนั้นได้แจ้งหมอและไม่ได้เข้าไปตรวจ PCR เพราะไม่เห็นประโยชน์อะไร การไปโรงพยาบาลเป็นภาระเสี่ยงกับทุกคนเปล่าๆ หมอเองก็แนะนำว่าไม่จำเป็น หากอาการไม่ดีค่อยเข้าไป

นอกจากนี้ หมอยังบอกถ้าจะกินยามีแค่ Favipiravia ตนจึงถามว่าทำไมถึงใช้คำว่า ‘แค่’ ซึ่งหมอตอบว่าเพราะบางประเทศเขามียาอื่น เช่น Molnupiravir ให้เลือก ส่วนสมุนไพรไทย เช่น ‘ฟ้าทะลายโจร’ แบบสกัด สามารถเลือกใช้ได้ (หมอบอกว่าไม่ห้ามแต่ก็ไม่ได้แนะนำ) แต่ที่หมอห้ามเลยคือการใช้คู่กันกับ favi คือต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง เข้าใจว่าน่าจะกังวลผลต่อตับถ้าใช้คู่กัน ผมเป็นคนไม่ชอบกินยาอยู่แล้วถ้าไม่จำเป็น และเนื่องจากอาการไม่มาก จึงตัดสินใจหลีกเลี่ยงยาสามัญ และเลือกทานฟ้าทะลายโจร นอกจากนั้นผมดื่มนํ้าองุ่นชีวภาพที่เพื่อนให้อีกวันละครึ่งลิตร วิตามิน C วันละ 2,000 mg และได้ทานข้าวภรรยาทำให้วันละ 2 มื้อทุกวัน ติดต่อกันแล้ว 5 วัน ซึ่งไม่เคยปรากฏเหตุการณ์นี้ตั้งแต่แต่งงานกันมากว่า 20 ปี


“อาการผมแทบไม่มีตั้งแต่แรก หัวไม่ปวด ดมกลิ่นได้ เพียงแต่รู้ตัวว่าเหนื่อยๆเมื่อยๆนิดๆ ไม่ปกติ 100% ก็เลยนั่งๆนอนๆทั้งวัน แต่เดินออกกำลังทุกวันๆละ 1 ชั่วโมง ก่อนทานข้าวเย็น ผมตรวจ ATK ทุกเช้า ขึ้นสองขีดมาแล้ว 5 วัน ผมได้ฝากคนรถออกไปซื้อ ATK มาทุกยี่ห้อที่หาได้ และลองทดลองประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละแบบ สรุปคือแบบแยงจมูกไม่มี false negative แต่แบบตรวจนํ้าลายที่ผมใช้ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมฉีดวัคซีนมาแล้วสามเข็ม 2 เข็มแรกเป็นเชื้อตาย ตามด้วย Pfizer เป็นเข็มที่ 3 ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยให้อาการไม่หนัก” หัวหน้าพรรคกล้ากล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรณ์ กล่าวว่า จากที่เห็นว่าสามารถติดเชื้อได้ซ้ำซาก ตั้งใจว่าเมื่อหายแล้วจะระมัดระวังตัวต่อไป พยายามนอนให้พอ และรอคำแนะนำแพทย์เรื่องการฉีด booster เพิ่มเติมว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร แต่จะไม่กังวลเกินไป ติดเป็นติด เพราะระวังแล้วก็ยังติดได้ และโดยส่วนตัวเป็นไข้หวัดอาการยังหนักกว่านี้มาก ยิ่งถ้าเทียบกับตอนเป็นไข้เลือดออกยิ่งหนักกว่านี้ 100 เท่า

“สุดท้ายขอเล่าว่า 5 วันที่ผ่านมานี้ มีความสุขมาก ผมได้อยู่บ้าน มีภรรยาคอยดูแล ทำงานได้พอควร แต่คิดถึงทีมงาน โดยเฉพาะเพื่อนผู้สมัคร สก.พรรคกล้า – KLA Party ที่ลงหาเสียงอยู่ ผมได้นอนอ่านหนังสือในช่วง ‘หน้าหนาวเดือนเมษา’ ที่ผ่านมา ได้ดูซีรีส์เกาหลีกับภรรยาในหลายตอน และรู้สึกเสียดายเมื่อทีมงานไลน์มาบอกว่า หัวหน้าฮันจีพยอง หรือ ‘หัวหน้าฮง’ แห่ง Hometown Cha Cha Cha คิมซอนโฮ ได้เดินเข้าไปทานข้าวร้านที่ทีมนั่งทานกันอยู่ในย่านสุขุมวิท เราเลยอดไปเจอ จึงรู้สึกอึดอัดมากที่ทำอะไรไม่ได้” นายกรณ์ กล่าวติดตลก .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง