fbpx

“สุชัชวีร์” ประกาศนโยบาย 2 เปลี่ยน ชิงผู้ว่าฯ กทม.

ไปรษณีย์กลางบางรัก 25 มี.ค. – ปชป.จัดงานเดินล้านก้าว เราทำได้ “สุชัชวีร์” ประกาศนโยบาย 2 เปลี่ยน ชิงผู้ว่าฯ กทม. เปลี่ยนชีวิตคนกรุง และเปลี่ยนเมือง ย้ำคนกรุงเทพฯ ต้องได้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี พร้อมติดตั้ง Wi-Fi 150,000 จุด ยันไม่ทำงานนั่งเซ็นแฟ้ม


พรรคประชาธิปัตย์ จัดงาน “เดินล้านก้าว เราทำได้” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต โดยนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศนโยบายเปลี่ยนกรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครที่ทันสมัย ให้เป็นเมืองสวัสดิการ ต้นแบบอาเซียน พร้อมยืนยันว่า ตนได้เดินครบทั้ง 50 เขต มากกว่า 1 ล้านก้าว ตนได้เห็นปัญหาของกรุงเทพฯ ที่หนักหนาสาหัส เป็นภาพสะเทือนใจมากมาย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตนได้เห็นคนตายต่อหน้าต่อตา แต่ยังมีความหวังว่า กรุงเทพฯ เปลี่ยนได้ ด้วย 2 เปลี่ยน คือ เปลี่ยนชีวิตคนกรุงเทพฯ และเปลี่ยนเมือง หยุดปัญหาซ้ำซาก ให้จบที่รุ่นเรา

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า นโยบายการเปลี่ยนชีวิตคนกรุงเทพฯ เริ่มที่การแก้ปัญหาปากท้อง “เงินเต็มบ้าน งานเต็มมือ” ด้วยการอัดฉีดเงินกองทุนเพื่อการจ้างงานชุมชน ขณะเดียวกัน ตนมีความตั้งใจที่จะให้คนกรุงเทพฯ ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี ติดตั้งระบบ Wi-Fi 1.5 แสนจุด เหมือนกับ 59 เมืองทั่วโลก รวมถึงต้องแก้ปัญหาด้านสาธารณสุข “หมอมี มีสาธารณสุขดีอยู่ใกล้บ้าน” ต้องเพิ่มอุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อส่งเสริมศักยภาพและบริการสาธารณสุขในชุมชน และต้องมีฉุกเฉินที่ทันสมัยด้วย


ขณะที่ปัญหาด้านการศึกษา ถือเป็นรากฐานสำคัญ จึงต้องทำให้โรงเรียนดีอยู่ใกล้บ้าน 50 เขต 50 โรงเรียน วิชาการต้องเข้มแข็ง ต้องเรียนรู้ 3 ภาษา เพราะภาษาไทยและภาษาอังกฤษอย่างเดียวไม่พอ อีกทั้งต้องสนับสนุนดนตรี กีฬา และวิชาการอนาคต นอกจากนี้ โรงเรียนต้องมีอาหารดีมีคุณภาพ เพิ่มค่าอาหารและอาหารเช้าให้ศูนย์เด็กเล็ก และให้นักโภชนาการมืออาชีพดูแลอาหารทุกโรงเรียน เพื่อสุขภาวะที่ดี

นายสุชัชวีร์ ยังกล่าวถึงการเปลี่ยนเมือง หยุดปัญหาซ้ำซาก แก้ปัญหาการจราจรแบบเบ็ดเสร็จ แก้ปัญหารถติดด้วยการนำระบบคอมพิวเตอร์ AI มาช่วยในการจัดการจราจร พร้อมใช้เทคโนโลยีตรวจจับผู้กระทำผิด เช่น ใช้กล้องจับความเร็ว กล้องจับการฝ่าฝืนสัญญาณเครื่องหมายจราจร ใช้ระบบจดจำทะเบียนรถเชื่อมโยงข้อมูลการจดทะเบียน เพื่อออกใบสั่งในอัตราโทษสูงสุด ถนนในกรุงเทพฯ ต้องเรียบ มีการตีเส้นจราจรชัดเจน ไม่มีสิ่งขวางการเดินรถ ขอคืนพื้นที่การก่อสร้างรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดินโดยเร็ว รวมทั้งขยายและปรับปรุงทางเท้าให้ได้มาตรฐานสากล เพื่อเป็นทางเท้าของทุกคนอย่างแท้จริง

ขณะเดียวกัน ต้องแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แก้ปัญหาน้ำรอการระบาย โดยเพิ่มพื้นที่แก้มลิงใต้ดินบริเวณสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เมื่อฝนตกน้ำจะระบายไปเก็บในแก้มลิงใต้ดิน ลดปริมาณน้ำบนผิวถนนทันที พร้อมทำการสูบออกต่อไป เปลี่ยนใช้ปั๊มไฟฟ้าและประตูระบายน้ำอัตโนมัติ มีระบบแจ้งเตือนน้ำท่วมขังในแต่ละเส้นทาง เพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังโดยเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมถึงเริ่มโครงการป้องกันน้ำทะเลหนุนแม่น้ำเจ้าพระยา เอาชนะวิกฤติกรุงเทพฯ จมน้ำในอนาคต พร้อมจะจัดการอาคารก่อสร้างไร้ความรับผิดชอบ


นายสุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า หากตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะประกาศสงครามกับฝุ่นพิษ PM 2.5 ติดตั้งจุดตรวจวัดค่า PM 2.5 กว่า 2,000 จุด ตรวจจับมลพิษรถประจำทาง หากไม่ผ่านจะไม่ได้รับอนุญาตให้บริการ ไม่ต่อทะเบียนรถที่ปล่อยมลพิษเกินมาตรฐาน นอกจากนี้จะปฏิรูปการจัดเก็บขยะ ลดปัญหาการตกค้างและคัดแยกขยะ สำหรับสวนสาธารณะของกรุงเทพฯ จะต้องเข้าไปดูแลให้ดี และจะเปลี่ยนพื้นที่รกร้างให้เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพฯ

“ผมจะไม่เป็นผู้ว่าฯ ที่นั่งเซ็นแฟ้มอยู่ที่สำนักงานที่ดินแดง แต่จะทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่เจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมจะทวงคืนศักดิ์ศรีให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพฯ ผมขอโอกาสเข้ามาทำงาน เพราะเชื่อว่า เปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้” นายสุชัชวีร์ กล่าว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร