fbpx

เศรษฐกิจไทย ตั้งเป้ากวาด ส.ส. 100 ที่นั่ง

พรรคเศรษฐกิจไทย 18 มี.ค.-“บิ๊กน้อย” ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้ากวาด ส.ส 100 ที่นั่ง ออกตัวไม่ทานข้าวเย็น ส่งสัญญาณไม่ร่วมดินเนอร์พรรคร่วม กั๊กอยู่ฝ่ายรัฐบาล ถ้าทำดีก็อยู่ด้วย

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิส ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวภายหลังได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเศรษฐกิจว่า จะทำให้ดีที่สุด เพื่อบ้านเมืองและประชาชน ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย สิ่งสำคัญที่สุดคือสถาบันที่เคารพรักทั้งชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน และสิ่งที่จะต้องดำเนินต่อไปในอนาคตข้างหน้า คือ ต้องเป็นหนึ่งเดียว ความรัก ความสามัคคี ความปรองดองเท่านั้นจึงจะทำให้งานสำเร็จได้ และจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ ทุกวันนี้ ต้องมองตัวเราเอง อย่าไปสร้างศัตรู ทุกอย่างให้เรื่องของคนในชาติ ไม่ใช่แค่เราคนเดียว เราจะต้องคิดถึงประชาชนเป็นหลัก ต้องทำให้ได้เพื่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขอให้มั่นใจในพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะทำให้มั่นคงและมั่งคั่งทั้งแผ่นดิน ที่สำคัญจะต้องทำให้คนไทยยิ้มได้ รวมหัวใจภาคเศรษฐกิจไทยและจับมือไปพร้อมกัน ขออย่ามองเราเป็นศัตรู ขอให้มองเราเป็นมิตร


“ฝากสื่อมวลชนด้วยนะครับ ผมรู้ว่าสิ่งที่ท่านจะถามคือ จะอยู่ฝ่ายไหน ขอตอบว่า จะอยู่ข้างประชาชน หากประชาชนได้ประโยชน์ เราจะสนับสนุน หากอะไรที่เป็นการทำเพื่อประโยชน์พรรคพวก เราไม่เอา ถ้าวันใดเรามีจุดยืนที่ดีกว่านี้ ขอฝากไว้ด้วยว่าเราทำจริงทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ” พล.อ.วิชญ์ กล่าว

เมื่อถามว่า การอยู่ข้างประชาชนหมายความว่าอยู่ฝ่ายรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า หากรัฐบาลทำดีก็อยู่ ตนไม่มีปัญหา ยืนยันว่า ทุกรัฐบาล หากทำสิ่งที่ดี ตนก็สนับสนุน


ส่วนชื่อแคนดิเดตของนายกรัฐมนตรีของพรรคเศรษฐกิจไทยในเวลานี้เป็นชื่อของใคร พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ใจเย็นๆอย่าพึ่งถาม มีแน่นอน ไม่ต้องห่วง และมีดีด้วย คิดว่า ถ้าออกมาแล้ว ไม่ร้องยี้แล้วกัน

พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่า ไม่มีชื่อของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ มาเป็นที่ปรึกษาพรรคอย่างแน่นอน และที่เปิดตัววันนี้ เป็นสิ่งที่เราเห็นแล้ว ว่าเลือกตั้งครั้งหน้า น่าจะได้เกิน 100 ด้วยซ้ำ และเชื่อว่า คนที่อยู่ตรงนี้จะทำได้ ตั้งแต่วันนี้ไปจะเดินเข้าหาประชาชนทุกพื้นที่ในประเทศไทย

พล.อ.วิชญ์ ย้ำว่า จุดแข็งของตนเองคือ ให้ประชาชนอยู่รอดปลอดภัย สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือ การสร้างความมั่นคงในอาชีพของประชาชน แต่ตอนนี้คือทำอย่างไรให้พวกเขาอยู่รอดก่อน ชีวิตคนไทยตอนนี้แทบจะไม่มีอะไรกินอยู่แล้ว ทำอย่างไรที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีในอนาคต หลังจากนี้จะมีการประชุมสามัญในเดือนเมษายน ซึ่งจะมีความชัดเจนในเรื่องของทีมเศรษฐกิจอย่างแน่นอน


เมื่อถามงานกินเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งถัดไป พรรคเศรษฐกิจไทยจะไปร่วมรับประทานอาหารด้วยหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ผมกินข้าวไม่ค่อยได้ ในตอนเย็น เพราะตอนเย็น ผมไม่ทานข้าว ตอนนี้ก็พุงยื่นแล้ว ชัดไหม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทานน้ำแทนได้หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ตอบกลับมาว่า “ถามทำไม ถามเพื่ออะไร ผมไม่ได้พูดอะไร แค่บอกว่า ผมทานข้าวไม่ได้”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า เหมือนท่านส่งสัญญาณว่าจะไม่ไป กลัวอาหารไม่อร่อยหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ผมไม่รู้เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม งานประชุมพรรคเศรษฐกิจไทยวันนี้ มีอดีต ส.ส. และคนในวงการบันเทิง มาร่วมงานและเปิดตัวในฐานะสมาชิกพรรค ได้แก่ นายไพร พัฒโน อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ , นายปีเตอร์ ไมอ๊อกชิ , นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตแนวร่วม นปช. ซึ่งระบุว่าจะลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 8 , นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา นายภัทรพล แก้วสกุณี อดีตนักแสดง จะลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต4   ขณะที่ นายพิเชษฐ สถิลรวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 พร้อมด้วย นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทรักธรรม นำกระเช้าดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีกับพรรคเศรษฐกิจไทยด้วย-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร