fbpx

“นิพนธ์” ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยพายุกระหน่ำ จ.ปัตตานี

ปัตตานี 6 มี.ค.- “นิพนธ์” ลงพื้นที่หาดตะโละกาโปร์ จังหวัดปัตตานี เร่งตรวจสอบความเสียหาย และมอบถุงยังชีพผู้ประสบภัย พายุกระหน่ำพัดบ้านเรือน กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางลงพื้นตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่ประสบภัย ทางวาตภัย พายุกระหน่ำพัดบ้านเรือนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พร้อมมอบถุงยังชีพและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น บรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัย จำนวนกว่า 120 ชุด โดยมี นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่และคณะ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ นำความห่วงใยจากรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย มามอบเพื่อเป็นกำลังใจให้ประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อน และเร่งตรวจสอบความเสียหาย กรณีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนน้ำท่วมขังพื้นที่ทางการเกษตร ประกอบกับการเกิดเหตุวาตภัย พายุกระหน่ำพัดบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลตะโละกาโปร์ ตำบลแหลมโพธิ์ และตำบลบามู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ซึ่งตนได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด ในส่วนของบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ทราบว่าได้ดำเนินการซ่อมแซมไปแล้วบางส่วน ส่วนถนนหนทางที่โดนคลื่นกัดเซาะ เมื่อเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำแผงกั้นและเสากันถนนมาปิดพื้นที่ไว้ชั่วคราว ก่อนดำเนินการเร่งซ่อมแซมต่อไป ทั้งนี้ ตนได้เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบของทางราชการอย่างเต็มที่ ส่วนทางรัฐบาลเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการเตรียมความพร้อมในการเยียวยาและฟื้นฟูประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจะดูแลรวมไปถึงทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย พร้อมสั่งการจังหวัดวางแผนและเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ โดยต้องพร้อมรับมือตลอดเวลา


นายนิพนธ์ กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง โดยคอยติดตามสถานการณ์ข่าวสารจากทางราชการใกล้ชิดต่อไป พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา