fbpx

ก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ครบ 6 เขต

ปทุมธานี 12 ก.พ.- “พิธา” นำทีมก้าวไกลปทุมธานี เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบ 6 เขต ด้าน “ลูกเกด ชลธิชา” ชี้ขอเก้าอี้งูเห่าคืนก้าวไกล


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยคณะทำงานพรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่พบประชาชนพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.ปทุมธานี 6 เขต ประกอบด้วย เจษฎา ถาวรธรรมฤทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1, สกล สุนทรวาณิชกิจ เขต 2, ชลธิชา แจ้งเร็ว เขต 3, เชตวัน เตือประโคน เขต 4, ประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ เขต5, พิชัย ปิยะกาโส เขต 6 เพื่อแนะนำผู้สมัครและนโยบายของพรรคก้าวไกลให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

นายพิธา กล่าวว่า ในวันนี้ตนมาลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี พร้อมว่าที่ผู้สมัครทั้ง 6 เขต ซึ่งล่าสุดจากการแบ่งเขตใหม่จะมี 7 เขต แต่ 6 เขตของเราได้ทำงานในพื้นที่มาโดยตลอด โดยแต่ละคนผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ตนมั่นใจว่าเขาเหล่านี้มีอุดมการณ์ที่หนักเเน่น ไม่มีงูเห่าเเน่นอน และในครั้งนี้พรรคตั้งใจที่จะมาทวงแชมป์คืน ในเขต 3 อดีตพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งได้ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย โดยตนต้องการทำให้พี่น้องชาวปทุมธานีมั่นใจในว่าที่ผู้สมัครทั้ง 6 คน รวมถึงเขต 3 ซึ่งได้คัดเลือก ชลธิชา แจ้งเร็ว นักเคลื่อนไหวประชาธิปไตย ที่ต่อสู้เคียงข้างกับรังสิมันต์ โรม ส.ส.ของเรา ตั้งเเต่สมัย PRG ในปี 2556 ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องชาวปทุมธานีที่รักนิติธรรม นิติรัฐ รักประชาธิปไตยได้เเน่นอน


“ว่าที่ผู้สมัครของเราในทุกเขต มีความหลากหลาย ทั้งนักธุรกิจ วิศวกรที่เคยทำงานในโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเคยทำงานอยู่ในเมืองที่เป็นปริมณฑลเช่นเดียวกับปทุมธานี เขาก็จะเห็นจุดเเข็งเเละเปรียบเทียบได้ว่า เมื่อปทุมธานีใกล้กรุงเทพมหานคร ในเรื่องคมนาคม มันมีเรื่องเกี่ยวกับการวางผังเมืองอย่างไรบ้าง เเละมีสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนอย่างมติชนมาเเล้ว ก็จะเปลี่ยนมาทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรบ้าง เเละยังมีทนาย นักธุรกิจ นี่คือการตอบโจทย์ของปทุมธานี” นายพิธา กล่าว

นายพิธา กล่าวต่อไปว่า ในด้านศักยภาพในเรื่องการท่องเที่ยว จ.ปทุมธานีมีเเม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านกลางเมืองคล้ายกับอยุธยาที่อยู่ใกล้กัน แต่หากเทียบรายได้ในด้านการท่องเที่ยวถือว่าต่างกับอยุธยา 10-20 เท่า โดยในการลงพื้นที่สักครู่เราได้เจอกับการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทยพอดี โดยได้พูดคุยกันว่าปทุมธานีมีจุดเเข็ง ที่ใกล้กับกรุงเทพมหานครเเละคล้ายกับอยุธยา ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าจะทำได้ ในส่วนความท้าทายก็มีเยอะ ความท้าท้ายในเรื่องของการจัดการปัญหาน้ำท่วมจากการที่มีแม่น้ำไหลผ่าน ซึ่งประสบปัญหากว่า 3ครั้ง ในช่วง10 กว่าปีที่ผ่านมา อีกทั้งปัญหาของผู้สูงวัยที่ได้พบเจอในการลงพื้นที่ ซึ่งพรรคก้าวไกลเรามีนโยบายในการดูเเลผู้สูงวัย ส่งเสริมรัฐสวัสดิการ เเละบำนาญขั้นพื้นฐานของประชาชน

“ขอให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี มั่นใจในพรรคก้าวไกล ที่จะมาเรียกศรัทธาพี่น้องประชาชน ที่เลือกเราตั้งเเต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ เลือกพวกเราเข้าไปเป็นผู้แทน เป็นปากเป็นเสียงของพี่น้องประชาชน เราไม่ได้เพียงต้องการแค่เปลี่ยนรัฐบาล ต่อเราต้องช่วยกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน เรามั่นใจว่าเราจะเรียกความมั่นใจจากประชาชนกลับมาได้” นายพิธา กล่าว


ส่วนการที่นักกิจกรรมทางการเมือง จะลงสมัคร ส.ส. มีความกังวลจะมีปัญหาเรื่องคดีหรือไม่ น.ส.ชลธิชา กล่าวว่า ตนยังมีอีกหลายคดีที่ยังค้างคาพัวพันอยู่ ซึ่งทุกคดีเกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออก นับตั้งแต่วันที่ลุกขึ้นมาต่อต้านการทำรัฐประหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งทุกคดียังไม่มีการตัดสินว่าเป็นผู้กระทำความผิด โดยยังอยู่ในชั้นสืบพยาน มั่นใจว่าจะไม่มีเรื่องการถูกตัดสิทธิการลงสมัคร ทั้งนี้ หลายๆ คดีที่อยู่ในชั้นศาล เรามีพยานหลักฐานหลายอย่างที่พร้อมพิสูจน์ว่า การใช้สิทธิเสรีภาพในการชุมนุมของพวกเราเป็นไปตามรัฐธรรมนูญและมาตรฐานสากล ดังนั้น ตนไม่กังวลเรื่องนี้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.ปทุมธานี ทั้ง 6 เขต ได้ลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี เพื่อรับฟังปัญหาประชาชน พร้อมแนะนำตัวผู้สมัครตลอดทั้งวัน โดยเมื่อช่วงเช้าเดินมายังวัดหงษ์ปทุมาวาส เพื่อกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองปทุมธานี เอาฤกษ์เอาชัย พร้อมรับฟังปัญหาประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จากนั้นได้เดินทางไปตลาดอิงน้ำสามโคก เพื่อทักทายประชาชนเเละรับฟังปัญหาการค้าขาย เเละเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด โดยในช่วงบ่ายจะเดินทางไปยังตลาดรังสิต เเละชุมชนวัดนังคัลตรี โดยตลอดการลงพื้นที่ของหัวหน้าพรรคก้าวไกลเเละทีมงาน มีประชาชนให้การต้อนรับพร้อมสะท้อนปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากโควิดเเละการบริหารงานของรัฐบาล รวมถึงถ่ายรูปอย่างคึกคัก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา