fbpx

“พล.อ.ประวิตร” ยันสัมพันธ์ 2 น้องมั่นคง

ทำเนียบรัฐบาล 8 ก.พ.-“พล.อ.ประวิตร” ประกาศรัก 2 น้องมั่นคง ไม่คิดแย่งเก้าอี้ มท.1 ไม่ต้องเคลียร์ มั่นใจ 21 เสียงของ “ร.อ.ธรรมนัส” ยังหนุนรัฐบาล ขอภูมิใจไทยเข้าใจครม.ต้องพิจารณาต่อสัมปนทานสายสีเขียว หวั่นเข้าข่าย ม.157


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างอารมณ์ดี ถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่มีอะไร บอกแล้วทุกครั้ง มีแต่สื่อไปเขียนกันเอง

เมื่อถามว่า สบายใจขึ้นแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สบายใจทุกครั้ง


ส่วนที่ระบุว่าจะมีคนมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพิ่มขึ้น ตอนนี้มีใครบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่บอก เอาไว้ใกล้เวลาก่อน

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจจะได้ ส.ส.150 เสียงในการเลือกตั้งครั้งต่อไปตามที่ประกาศไว้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คิดไว้อย่างนั้น

ส่วนที่พล.อ.ประวิตรขอร้อง ส.ส.ในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ วานนี้(7 ก.พ.) ให้เข้าร่วมประชุมสภาฯ จะทำให้ทิศทางการประชุมสภาฯ หลังจากนี้ดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรียบร้อย ความจริงส.ส.พรรคพลังประชารัฐเข้าประชุมกว่า 80 คนทุกครั้ง แต่ขอร้องพรรคอื่น ๆ ให้เข้าร่วมประชุมด้วย


เมื่อถามว่า ยืนยันจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐไม่ไปไหนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวา ไม่ไปไหน ไม่ไปไหน มีแต่พวกสื่อจะไล่ตนให้ไป ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

ส่วนที่คนนอกเริ่มมองว่าพรรคพลังประชารัฐกำลังจะแตกแล้ว พล.อ.ประวิตร ยิ้ม พร้อมกับกล่าวว่า จะแตกอะไร จะแตกได้อย่างไร ตนนยังอยู่ ทุกคนก็อยู่กันหลายคน ทั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการ พรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ก็ยังอยู่ ยืนยันพรรคยังรักกันเหมือนเดิม

เมื่อถามย้ำว่าถึงเวลาชวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ต้องมาหรอก เพราะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่อย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องคุย เพราะรู้กันอยู่แล้ว รู้ว่าถึงอย่างไรก็อยู่กับตน ยืนยันว่ายังอยู่ด้วยกัน และอยู่ด้วยกันมาตลอด ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ เพราะอยู่ด้วยกันตลอด อยู่ด้วยกันมา 50 ปีแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า ได้คุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุนพล.อ.ประวิตรเป็นรมว.มหาดไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย อนุพงษ์ นั่นน้องผม อยู่มหาดไทย เขาเป็นน้องผม แล้วผมจะไปแย่งน้องได้อย่างไร”

ส่วนที่มองว่าเป็นแผนเสี้ยมทำให้เกิดรอยร้าวระหว่าง 3 ป.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดูเอาเอง เพราะข่าวก็มาจากผู้สื่อข่าวทั้งนั้น เมื่อถามย้ำว่า จะสืบหาที่มาของข่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร เพราะเดี๋ยวตนบอกว่าไม่รู้ก็จะมาว่าตนอีกว่า ไม่รู้ ๆ ไม่รู้เรื่องอีก

ส่วนจะเรียกว่าพรรคเศรษฐกิจไทยและรวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคพันธมิตรของพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็อยู่ของเขา เราก็อยู่ของเรา

เมื่อถามว่าได้คุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาถึงบทบาทการเมืองและขอความร่วมมือทำงานเกี่ยวกับการประชุมสภาฯ บ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คุยเลย แต่ก่อนหน้านี้ก็คุยว่าออกไปแล้วก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล พูดชัดเจนไม่ต้องห่วง ตนพูดอย่างไรก็ต้องอย่างนั้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้หลังจากมีวาระการประชุมเรื่องของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าสู่การพิจารณาด้วยว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องพิจารณา เพราะไม่เช่นนั้นจะเข้าข่ายมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่การพิจารณาเรื่องดังกล่าว ต้องมีรายละเอียดพิจารณาต่อไปว่าจะยุติหรือดำเนินการโครงการนี้อย่างไรต่อไปหรือไม่

พล.อ.ประวิตร ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีประชาชนขึ้นไปสักการะถ้ำนาคาจำนวนมากว่า เคยย้ำกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ดูแลให้ประชาชน ทุกคนได้เข้าในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติภูลังกาเพื่อสักการะ ถ้ำนาคาอย่างปลอดภัยทั้งไปและกลับ โดยเฉพาะการจัดสรรคิวและลำดับการขึ้นสักการะต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อยซึ่งล่าสุดได้รับรายงานว่าได้ปรับและจัดสรรใหม่แล้ว.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ