fbpx

นายกฯ ไปซาอุฯ รอข่าวดีแรงงานไทย

ท่าอากาศยานทหาร 2 (บน.6) ดอนเมือง 25 ม.ค.-นายกฯ พร้อมคณะบินเยือนซาอุดีอาระเบีย ฟื้นความสัมพันธ์ในรอบ 32  ปี ลุ้นข่าวดีแรงงานไทย บอกระหว่างไม่อยู่ขอทำบ้านเมืองสงบ ด้าน “สุชาติ” เล่าซาอุฯ มีบุญคุณกับครอบครัว พ่อเคยไปทำงานเมื่อปี 28 


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสุชาติ ชมกลิ่ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ตามคำเชิญเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud)มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นการเยือนระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี 

ก่อนเดินทาง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้ ถือว่าได้รับเกียรติ เป็นการเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์กว่า 32 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น จะได้พูดคุยหารือทั้งเรื่องแรงงานและอื่นๆ รวมถึงการตั้งคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคี หรือ JC เพื่อหารือในโอกาสต่อไป และรอฟังหลังทำงานกลับ ซึ่งระหว่างนี้ทำให้บ้านเมืองสงบสุข  


ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า  การเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียของนายกรัฐมนตรีและคณะ  ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี  ส่วนตนรู้สึกตื่นเต้นเพราะยังไม่เคยไป ซาอุฯ ถือว่ามีบุญคุณกับครอบครัวของตนเนื่องจากพ่อของตนเคยไปทำงานที่ซาอุฯ เมื่อปี 2528 ขณะนั้นตนอายุ 11 ปี ทั้งนี้ ในอดีตเคยมีแรงงานไทยเดินทางไปทำงาน 2-3 แสนคน ทำให้เกิดการแต่งเพลงถึงคนที่ไปทำงานที่นั้น  ส่วนรายละเอียดการหารือนั้น รอให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค.) เวลาประมาณ 08.45 น. โดยทันทีที่เดินทางกลับถึงประเทศไทย นายกรัฐมนตรีและคณะจะต้องเข้ามาตรการควบคุมโรคซีลรูททั้งการตรวจเชื้อโควิด RT- PCR  สังเกตอาการ เว้นรักษาระยะห่าง เน้นการประชุมผ่านแบบ conference และตรวจ RT-PCR อีกครั้ง ในวันที่ 30 มกราคม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร