fbpx

ขอ ส.ส.-รัฐบาล อย่าเสียสมาธิ เร่งแก้ปัญหาของแพง

กรุงเทพฯ 20 ม.ค.- “อรรถวิชช์” ขอรัฐบาล-ส.ส. อย่าเสียสมาธิเรื่องการเมือง เร่งแก้ปัญหาของแพง ย้ำ พรรคกล้า พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง หากมียุบสภา ขอทุกฝ่ายเอาประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 2 พรรคกล้า ลงพื้นที่บริเวณตลาดย่านพหลโยธิน เพื่อพบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า ข้าราชการและเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ พร้อมเชิญชวนให้ไปลงคะแนนเสียงในวันที่ 30 ม.ค. นี้
นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ (20 ม.ค.) เป้าหมายคือมาเจอประชาชนที่คุ้นเคย ในโซนที่ผูกพันมานาน เพราะมีการปรับถนนข้างหลัง สมัยเป็นที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. ทำทางลัดขนาดใหญ่ เชื่อมหลังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กับกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ซึ่งตรงนั้นก็เชื่อมกับถนนวิภาวดีรังสิตปากทางโรงงานยาคูลท์กับกรมทหารราบที่ 11 ถนนพหลโยธิน เป็นการเชื่อมถนนกับถนนเส้นใหญ่ รวมถึงเชื่อมคลองระหว่างคลองเปรมประชากรกับคลองลาดพร้าวด้วย ก็เป็นการไปเดินตรวจที่เดิมเพราะเป็นงานที่เราตามมาหลายปีแล้ว แต่ตลาดเช้าส่วนมากคนมาเดินแถวนี้


นายอรรถวิชช์ ยังกล่าวถึงการยื่นญัตติของพรรคฝ่ายค้านเกี่ยวกับปัญหาสินค้าราคาแพง แต่เกิดเหตุการณ์สภาฯ ล่มว่า ฝาก ส.ส. ในสภา โฟกัสงานหลักในสภาฯ ด้วย หากล่มบ่อยๆ แบบนี้คงไม่ไหว เพราะการแก้ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ อยากให้มีสมาธิในการทำงาน และเหตุการณ์การความพลิกผันในการเมืองเมื่อวานนี้เช่นกัน อยากให้มีสมาธิ เพราะเรื่องของแพงเรื่องใหญ่ พร้อมขอเสนอ 2 เรื่อง คือ 1.อยากให้มีการนำเข้าหมูทันทีเพื่อทุบราคาลง และ 2.ให้มีการดูแลผู้ประกอบการรายย่อย ให้ผลิตหมูให้ทันการ ถ้าไม่เร่งดำเนินการภายในสัปดาห์นี้ ของหลายอย่างที่ยังไม่ปรับขึ้น อาจจะปรับขึ้นได้ และถ้าเมื่อดำเนินการทุบราคาหมูได้ชั่วคราว ผู้ที่กักตุนหมูไว้ก็จะนำหมูออกมาขาย ถ้าไม่ส่งสัญญาณนี้ออกไปจะยุ่งแน่ และย้ำว่าถ้าส.ส.ไปเสียสมาธิกับเรื่องการเมืองมากเกินไป จะส่งผลหลายเรื่องมากกับประเทศ เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ส.ส. ควรมองเรื่องของประชาชนก่อน

“ถ้าไม่เร่งทำงานในสัปดาห์นี้จะเกิดสภาวะของแพงหมดจริง ๆ แต่ตอนนี้มีบางตัวยังไม่ขึ้น ผักบางอย่างยังไม่ขึ้น อยากให้รีบจัดการทุบราคาหมูตัวชี้นำด่วนเลย เพราะถ้าประกาศไปว่านำเข้าและกดราคาทันที คนที่กักตุนหมู เป็ด ไก่ เอาไว้ช่วงตรุษจีน เขาจะรู้แล้วว่าถ้ารออีกซักนิดจะไม่ดี เพราะฉะนั้นจึงอยากให้ช่วยเร่งจัดการเรื่องนี้หน่อย เพราะช่วงเดือนนี้ก่อนตรุษจีนเป็นช่วงที่ของพวกนี้แพงด้วย หากไม่รีบประกาศออกมาให้ชัดเจนว่าทุบราคาหมูและอนุญาตนำเข้าชั่วคราวก่อน ขีดเส้นใต้ 500 ครั้ง ถ้าไม่ส่งสัญญาณแบบนี้ยุ่งแน่ ถ้าเสียสมาธิกับเรื่องการเมืองมากเกินไปมันจะส่งผลหลายเรื่องมากกับประเทศ เรื่องนี้เรื่องใหญ่ เอาเรื่องนี้ก่อน”นายอรรถวิชช์ กล่าว
นายอรรถวิชช์ กล่าวถึงเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลรวมถึงความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า จะส่งผลเรื่องของแพง เพราะสภาก็ล่ม แล้วรัฐบาลต้องมีสมาธิอย่างยิ่งในเรื่องการจัดการของแพง อย่างที่ตนได้นำเสนอไป เพราะตอนนี้ยังเห็นมาตรการของรัฐที่ยังไม่เข้มแข็งพอ ดังนั้นการที่จะออกมาตรการที่เข้มแข็งพอต้องฟังเสียง ส.ส.ในสภา ประกอบกับการพิจารณาของรัฐมนตรีต่างๆ ขอรัฐบาลอย่าเสียสมาธิ


ส่วนจะมองว่าเป็นการเสียโอกาสใช่หรือไม่หากมีการยุบสภาหลังจากได้รับตำแหน่ง นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า จะช้าหรือเร็ว จะยุบสภาก่อนเลือกการตั้งซ่อม 30 มกราคมหรือไม่ สำหรับพรรคกล้า เราพร้อมสู้หมด ไม่ว่าจะยุบก่อนที่จะเลือกตั้งซ่อมเสร็จหรือหลังเลือกตั้งเสร็จไม่นาน เพียงแต่ว่าขอเอาประชาชนเป็นหลัก ไม่ได้กังวลอะไรนัก เชื่อว่าพลเอก ประยุทธ์ จะประคองอยู่ได้

“ส.ส. ทั้งหลาย อย่าสร้างความวุ่นวายมาก หากท่านอยากจะออก ก็ออก บางทีเราอยู่พรรคไหน ก็แล้วแต่ ถ้าเราไม่พอใจพรรคนี้ ก็ลาออกไม่จำเป็นต้องรอมติขับออก ผมว่าการทำการเมืองต้องให้ประชาชนตัดสินใจ ถ้าเราคิดว่าอยู่ร่วมกันไม่ได้ เสื้อตัวนี้ใส่ไม่ได้ อยากใส่เสื้อตัวใหม่ จะออกก็ออก ไม่ต้องรอให้ขับออก” นายอรรถวิชช์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร