fbpx

เชื่อกม.สำคัญเข้าสภา ฯ ประชุมไม่ล่ม

รัฐสภา  19 ม.ค.-ปธ.วิปรัฐบาลมั่นใจ ฝ่ายค้าน-รัฐบาล พยุงองค์ประชุมวันนี้รอด เหตุมีกม.สำคัญหลายฉบับ ยืนยัน “สุชาติ-ร.อ.ธรรมนัส” รักกันดี ปมไลน์หลุดแค่หยอกล้อ


นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป)พรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้(19 ม.ค.) มี ส.ส.หลายคนต้องกักตัวว่า ตรวจสอบดูแล้วมีประมาณ 20 กว่าคนที่เป็น ส.ส. จากพรรคร่วมรัฐบาล แต่คิดว่าการประชุมสภาวันนี้เป็นการพิจารณากฎหมายสำคัญ ที่ต้องนำไปบังคับใช้กับประชาชน เชื่อว่า ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลจะร่วมกันเป็นองค์ประชุมให้การประชุมผ่านไปด้วยดี

“วันนี้ถือเป็นวันดีที่มีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งที่ผ่านมานพ.ชลน่าน ศรีแก้วช่วยแนะนำและสอนงานตนมาตลอด คิดว่าทุกฝ่ายจะเห็นผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักได้ อย่างไรก็ตาม ได้กำชับส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลให้มาทำหน้าที่ของ ส.ส. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงมั่นใจว่าวันนี้ ส.ส.จะมาทำหน้าที่ในการประชุมอยู่แล้ว” ประธานวิปรัฐบาล กล่าว


นายนิโรธ ในฐานะส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีไลน์กลุ่มของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่ให้ทำโพลสำรวจความคิดเห็นว่า พรรคพลังประชารัฐตกต่ำเพราะร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าหรือไม่ ว่า เป็นการหยอกล้อกันเล่นในไลน์กลุ่ม ขออย่าคิดมาก และอย่านำไปเป็นประเด็น

“การทำงานในพรรคอาจมีความคิดเห็นแตกต่างกัน แนวทางการทำงานไม่เหมือนกัน แต่ยืนยันว่านายสุชาติกับร.อ.ธรรมนัสไม่ได้มีปัญหา ยังรักกันดี แค่เพียงช่วงนี้ไม่ได้เจอกัน จึงไม่ได้เห็นภาพพูดคุยกัน ทั้ง 2 คนมีหัวใจเป็นนักเลงเหมือนกัน แต่ไม่ใช่อันธพาล โดยนักเลงในที่นี้หมายถึงพูดคำเดียวก็เข้าใจแล้ว” ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

ส่วนผลการเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ มีผลทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรค หรือไม่นายวิโรจน์ กล่าวว่า ไม่ใช่ พลังประชารัฐรู้ดีว่าทั้ง 2 เขต เป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ส่งผู้สมัครลงไปแข่ง เพราะพรรคพลังประชารัฐมีส.ส.ภาคใต้อยู่ด้วย ซึ่งหากไม่ส่งเลือกตั้ง สมาชิกจะไม่พอใจ เมื่อการแข่งขันจบ ทุกอย่างก็จบ เพราะทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นคนมีสปิริตสูง.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง