fbpx

ก้าวไกลเชื่อแพ้ใต้ไม่กระทบซ่อมหลักสี่

หลักสี่ 18 ม.ค.-“พิธา” เชื่อเลือกตั้งซ่อมใต้ไม่กระทบก้าวไกลแพ้หลักสี่-จตุจักร เหตุบริบทต่างกัน เคาะปราศรัยใหญ่ 22 ม.ค. “กรุณพล” ขอกองทัพเปิดพื้นที่หาเสียง ชี้ เป็นสิทธิทางประชาธิปไตย


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ช่วยนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ที่ตลาดมาร์เก็ตทูเดย์ ซ.วิภาวดี 64 โดยนายพิธา กล่าวว่า การลงพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะเห็นบรรยากาศของประชาธิปไตย ที่มีการแข่งขันกันนำเสนอผู้สมัครและนโยบายในยามที่ประเทศปั่นป่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี อยากให้รักษามาตรฐานการลงพื้นที่พบปะประชาชนไว้ ขณะเดียวกันรู้สึกดีใจที่ในสัปดาห์นี้จะมีญัตติสภาด่วน เกี่ยวกับสินค้าราคาแพง ซึ่งนอกจากจะลงพื้นที่มาช่วยผู้สมัครหาเสียงแล้ว ก็มาเก็บข้อมูลว่าจะมีเรื่องใดนำเสนอต่อรัฐบาลในสภาด้วย

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงของรัฐบาลถือว่าล่าช้า ที่ผ่านมาแทบไม่มีสัญญาณอะไรบอกว่าเงินเฟ้อและทำให้สินค้าแพงขึ้น งบประมาณกองทัพต้องเปลี่ยนเป็นงบประมาณเศรษฐกิจฐานราก ประเทศไทยจึงจะรอด หากต้องการผู้แทนที่กล้าหาญ และเข้าใจระบบเศรษฐศาสตร์ เห็นว่า นายกรุณพลนั้นมีความเหมาะสม


“เป็นเรื่องน่าเสียดาย แทนที่รัฐบาลจะใช้ช่วงเวลาการหาเสียงมาพูดถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่กลับมาใช้เวลานี้โจมตีกันเองในรัฐบาล จึงอยากฝากไปยังรัฐมนตรีทั้ง 2 กระทรวง คือ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงพาณิชย์ว่า อย่าละเลยประชาชนในช่วงที่กำลังลำบาก การลงเลือกตั้งเป็นการขอความไว้วางใจกับประชาชน และตอบสนองความต้องการของประชาชน คงไม่ใช่ช่วงที่ต้องการจะได้ผู้แทนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน ในช่วงที่ประชาชนกำลังลำบากขนาดนี้” หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว

นายพิธา กล่าวว่า จะต้องปรับกลยุทธ์การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายให้ละเอียดมากขึ้น โดยจะจัดปราศรัยใหญ่ของพรรคในวันเสาร์ที่ 22 ม.ค. นี้ ที่ลานเสนานิคม 2 เพื่อจะทำให้เข้าไปอยู่ในใจของประชาชนให้มากที่สุดในระยะเวลาที่เหลืออยู่

“ปัญหารอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาลหลังเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ อาจจะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้พรรคก้าวไกลได้คะแนนมากขึ้นในการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร แต่ไม่ใช่ปัจจัยทั้งหมด เพราะยังมีบริบทในพื้นที่ที่แตกต่างกัน ไม่สามารถเปรียบเทียบจากพื้นที่อื่นได้ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตหลักสี่ ที่มีเรื่องของสังคมสูงวัย และปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นความท้าทายแบบใหม่ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของความมั่นคงและงบกองทัพเท่านั้น ย้ำว่าผู้สมัครของพรรคก้าวไกล กล้าชนทุกสถานการณ์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว


ส่วนปัญหาของรัฐบาล จะส่งผลถึงการเลือกตั้งซ่อมอย่างไรบ้าง นายพิธา กล่าวว่า จากการที่ได้ลงพื้นที่ พบว่าประชาชนเบื่อหน่ายรัฐบาล ต้องลองดูว่าสุดท้ายจะส่งผลมากน้อยแค่ไหน แต่จะพยายามแก้ไขปัญหาให้ประชาชน พร้อมนำเสนอนโยบายให้รัฐบาลนำไปแก้ปัญหาควบคู่กัน อีกทั้งยังจะนำปัญหาไปหารือในที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อยื่นเป็นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ต่อไป ซึ่งคาดว่าจะยื่นได้ช่วงสัปดาห์นี้ แต่ก็คงต้องหารือกันอีกครั้ง ยืนยันว่าไม่ละเลยทั้งงานในสภาและนอกสภา

เมื่อถามถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคก้าวไกล หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า บุคคลที่พรรคจะส่งลงรับเลือกตั้งสู้กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ได้อย่างแน่นอน ซึ่งหลังเปิดตัวอาจลงพื้นที่มาร่วมหาเสียงด้วย

ด้านนายกรุณพล กล่าวถึงการยื่นเรื่องขอเข้าหาเสียงในค่ายทหาร ว่า ได้รับการตอบกลับมาว่ามีพรรคก้าวไกลเพียงพรรคเดียวที่ขอเข้าไปหาเสียง ยังไม่มีพรรคอื่นขอเข้ามา เพราะฉะนั้นจึงยังไม่อนุญาต เพราะจะเป็นการได้เปรียบพรรคอื่น แต่ตนมองว่า การเปิดพื้นที่สาธารณะ พรรคใดจะเข้าไปหาเสียงก็เป็นสิทธิทางประชาธิปไตย ถ้ารอให้ทุกพรรคขอเข้าไปหาเสียงจนถึงวันเลือกตั้ง คงไม่ได้เข้าไป

“พรรคก้าวไกลมีนโยบายเพิ่มสวัสดิการทหาร ลดจำนวนนายพลลง และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ซึ่งการไม่ได้เข้าไปประชาสัมพันธ์ คิดว่ามีผลกระทบกับคะแนนเสียง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ที่อยากเข้าไปไม่ใช่แค่อยากปฏิรูปกองทัพ แต่อยากให้คนในกองทัพได้รู้ว่า ความยุติธรรมที่ประชาชนอยากหยิบยื่นให้คนในกองทัพคืออะไร เชื่อว่าเจ้าหน้ารัฐ ไม่ว่าจะหน่วยงานไหนจะดำรงความยุติธรรมไว้ตามที่ให้คำสัตย์ไว้ก่อนจะเข้ารับราชการ แต่ที่ห่วงคือความเข้าใจผิด ห่วงสวัสดิการทหาร ตำรวจ และเรื่องตั๋วช้าง เพราะเชื่อว่าคนทุกคนเท่ากัน เมื่อปฏิบัติหน้าที่ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน ก็ควรได้เลื่อนตำรวจ และไม่อยากให้ใครก้าวข้ามหัวใคร หรือมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง” นายกรุณพล กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้