fbpx

กกต.คาดปชช.ใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

จ.ชุมพร 14 ม.ค.-กกต.พร้อมจัดเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา ประสานตร.ดูแลความเรียบร้อย ตั้งผู้ตรวจการ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดหาข่าวในพื้นที่ คาดปชช.ใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70


นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน 8 หน่วย หน่วยละ 9 คน รวม  72 คน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพร โดยมีน.ส.จันทิมา พันธมนต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชุมพร รักษาการผอ.กกต.ประจำจังหวัดชุมพร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมสังเกตการณ์ และน.ส.ณัฐชานันท์ รักษ์อติกิตติ์ วิทยากรเขตเลือกตั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

นายอิทธิพร กล่าวว่า กกต.มีความพร้อมจัดการเลือกตั้ง ทั้งเรื่องงบประมาณ และบุคลากรที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ไม่มีอุปสรรคปัญหาอะไร


ส่วนเรื่องร้องเรียนกรณียิงข่มขู่ผู้สมัคร ประธาน กกต. กล่าวว่า ปกติจะประสานการดูแลความปลอดภัยไปทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และในพื้นที่จะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยจากกระทรวงมหาดไทย มาดูแลหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย  ซึ่งในส่วนของจังหวัดชุมพรมีจำนวน 280 หน่วย แต่ในส่วนการไต่สวนสืบสวน ทางตำรวจให้ความร่วมมืออยู่แล้ว 

“สำหรับในส่วนของกกต.เมื่อมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ได้แต่งตั้งผู้ตรวจการเลือกตั้งลงมาปฎิบัติงานในพื้นที่ รวมทั้งมีชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดหาข่าวในพื้นที่ เรื่องนี้จึงอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายแล้ว  เชื่อว่าจะป้องปรามไม่ให้กระทำผิดในเขตเลือกตั้งได้  ส่วนมาตราการป้องกันโควิด-19 ใช้รูปแบบและมาตรการจัดหน่วย ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ซึ่งไม่พบการแพร่ระบาดและติดเชื้อโควิดในหน่วยเลือกตั้ง” นายอิทธิพร กล่าว  

ประธานกกต. กล่าวว่า ส่วนเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งพบว่ามีเรื่องร้องเรียน  2 เรื่องที่จังหวัดสงขลา ส่วนที่จังหวัดชุมพรยังไม่มีเรื่องร้องเรียน ทั้งนี้ คาดว่าทั้ง 2 แห่งจะมีผู้มาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ  70 ขอให้ประชาชนสละเวลามาใช้สิทธิ และขอให้ผู้สมัครตระหนักถึงหน้าที่ ปฎิบัติตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร