fbpx

ยันปราศรัย “คนละครึ่ง” เป็นนโยบายรัฐบาล

ทำเนียบรัฐบาล 13 ม.ค.-พล.อ.ประวิตร ยันไม่ได้ปราศรัยเคลมโครงการคนละครึ่ง แจงเป็นนโยบายรัฐบาล เมินก้าวไกล ร้อง กกต. สอบ “ร.อ.ธรรมนัส” ปราศรัย บอกฝ่ายกฎหมายพรรคดูแล้วไม่มีอะไร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความมั่นใจในการปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายของพรรคว่าจะชนะหรือไม่ ว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน 


ส่วนกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยที่จังหวัดสงขลา ระบุว่า พรรคการเมืองหนึ่งใช้โครงการคนละครึ่งหาเสียง แต่นโยบายดังกล่าวไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นนโยบายของรัฐบาลทุกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนบอกว่าเป็นนโยบายของรัฐบาล และได้พูดว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง เช่น โครงการคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  โดยไม่ได้พูดว่าเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ  ส่วนการปราศรัยตอบโต้กันไปมาของพรรคร่วมรัฐบาลนั้นจะไม่เกิดปัญหาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี และขออย่าถามเรื่องนี้ 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลไปยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยที่จังหวัดสงขลา เข้าข่ายลักษณะสัญญาว่าจะให้ ว่า ก็แล้วแต่กกต.จะพิจารณา แต่ตนไม่กังวลในเรื่องนี้  และร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่ได้พูดว่าอะไร แค่พูดถึงคนจน คนรวยอย่างเดียว ไม่ได้สัญญาอะไร ทั้งนี้ ได้ให้ฝ่ายกฎหมายพรรคดูเรื่องนี้แล้ว  และฝ่ายกฎหมายพรรคบอกว่าไม่มีอะไร แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับกกต. ส่วนที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ ร.อ.ธรรมนัส ทำมือลักษณะเหมือนควักเงินให้นั้น  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามร.อ.ธรรมนัสเอง


เมื่อถามต่อว่าจะมีการปรับกลยุทธ์เข้มข้นในช่วงปราศรัยโค้งสุดท้ายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เข้มข้นอะไร แล้วแต่ประชาชนจะเลือกใคร ขึ้นอยู่กับประชาชน และหมัดเด็ดก็ไม่ได้มีอะไร ก็มีหมัดที่ทำงานทุกวัน ตนไม่ได้เป็นนักการเมืองโดยกำเนิด ไม่มีเคล็ดลับ ของขลัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไร พูดตามความจริงทุกอย่าง

ส่วนจะไปช่วยปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักรหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่พรรคว่าจะอย่างไร  และคงไม่ต้องกำชับในเรื่องการหาเสียงโค้งสุดท้าย ขณะที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับอะไร นายกฯก็ทำงานของท่านไป เรื่องพรรคเป็นเรื่องของตน

ส่วนที่ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตำหนิว่า หากพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. ก็เหมือนสนับสนุนคนทุจริต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายสิระไม่ใช่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เป็นภรรยาของนายสิระ ก็ว่ากันไป พรรคสนับสนุนใครก็ได้ที่ไม่มีเรื่องมีราว แล้วแต่คณะกรรมการบริหารพรรค.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง