fbpx

“จุรินทร์” นำทัพลุยช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร

ชุมพร 8 ม.ค.-“จุรินทร์” นำทัพ ลุยตลาดเทศบาลเมืองชุมพร หาเสียงช่วย “อิสรพงษ์” อ้อน ขอเป็นตัวแทน ส.ส.ลูกหมี ฉะ หัดละอายใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบพรรคอื่น


เมื่อเวลา 13.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายประกอบ รัตนพันธุ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต ส.ส.ชุมพร นำทัพประชาธิปัตย์ลงพบปะประชาชนที่หน้าตลาดเทศบาลเมืองชุมพร เพื่อขอคะแนนสียงให้สนับสนุนนายอิสรพงษ์ มากอำไพ(ตาร์ท) ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 เบอร์ 1 โดยมีชาวบ้านมายืนรอต้อนรับและมอบดอกไม้เป็นกำลังใจด้วย ทั้งนี้ นายจุรินทร์ได้แวะพูดคุยกับเจ้าของห้างร้านต่างๆ พ่อค้า แม่ค้า มอเตอร์ไซค์รับจ้างตลอดทาง สอบถามชีวิตความเป็นอยู่และขอเสียงให้แก่นายอิสรพงษ์ ขณะที่ทีมงานหาเสียงชูป้าย ระบุว่า “เป็นกำลังใจให้ส.ส.ลูกหมี เลือกตาร์ท เบอร์ 1”

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา พรรคยังได้จัดเวทีปราศรัยที่อำเภอสวี นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จังหวัดชุมพร ชนกับเวทีขพรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ด้วย


นายจุรินทร์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 1 จังหวัดชุมพร ว่า จากการลงพื้นที่ได้เสียงตอบรับจากประชาชน ทั้งที่จังหวัดชุมพรและสงขลา เห็นได้จากประชาชนจำนวนมากตื่นตัวไปฟังปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมา พรรคได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากคนใต้ เชื่อว่าผู้สมัครของเราทั้งสองเขตจะได้รับชัยชนะเข้ามา ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครนั้น ทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะหาเสียง แต่นโยบายก็เป็นนโยบายร่วมกัน ส่วนที่บอกว่าขอส.ส. คนละครึ่งนั้น คงไม่ใช่ ประเด็นสำคัญ คือ ส.ส. ที่จะได้รับเลือกต้องมาจากสถาบันการเมืองที่ประชาชนมั่นใจว่าไม่เสียของ ประชาชนฝากผผีฝากไข้ได้ในอนาคต ไม่ใช่เลือกตั้งครั้งหน้าไม่มีแล้ว ต้องไปหาที่พึ่งใหม่ ทั้งนี้นายอิสรพงษ์ เป็นคนรุ่นใหม่ มีคุณสมบัติเหมาะสมในการที่จะเข้าไปทำงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดขาย การเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร เกิดจากอุบัติเหตุทางการเมืองกับนายชุมพล จุลใส (ลูกหมี) จำเป็นต้องพ้นจากส.ส. เพราะไปก่อการดีให้กับบ้านเมือง ทุกคนทราบดีในเรื่องนี้ ซึ่งนายอิสรพงษ์ เป็นตัวแทนของ ส.ส.ลูกหมี มั่นใจนายอิสรพงษ์ จะดูแลประชาชนแทน ส.ส.ลูกหมีได้

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงมีการใช้อำนาจรัฐ เสธ. ต. เข้ามาแทรกแซงในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ และเหตุการณ์รอบยิงรถแห่หาเสียงของพรรคกล้า ว่า อำนาจไม่ใช่มีไว้เพื่อทำผิดกฎหมาย การมีอำนาจรัฐไม่ใช่มาใช้ในทางไม่ถูกต้อง หรือเอารัดเอาเปรียบใคร แต่ต้องตระหนักว่าแม้จะจับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็ต้องระอาย และคิดด้วยว่าสมควรและเหมาสะมหรือไม่ เพียงใด ซึ่งเป็นจิตสำนึกเฉพาะพรรค เฉพาะบุคคลไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อมหรือเลือกตั้งใหญ่ก็ตาม และไม่เชื่อว่าประชาชนอยากเห็นสิ่งเหล่านี้ ประชาชนไม่ได้สบายใจกับการใช้อำนาจรัฐในทางที่ไม่ถูก หรือรังแกพรรคการเมืองอื่น หรือมาข่มขืนใจให้เลือกพรรคโน้นพรรคนี้ ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพโดยเฉพาะประชาชนคนใต้มีการตื่นตัวทางการเมืองมาก เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคกล้า ควรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเป็นเรื่องการเมือง เราไม่สามารถตอบแทนได้ว่าคือเรื่องอะไร ถ้าเป็นเรื่องการเมืองก็ต้องดูว่าการเมืองแบบไหน และใครเป็นคนทำ มองให้ลึกรอบด้าน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาคำตอบ ตนไม่ได้อยู่ในฐานะที่ตอบแทนได้ แต่ประเด็นสำคัญ คือไม่ต้องการเห็นการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเกิดจากการกระทำของใครก็ตาม อยากให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสงบ และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล