fbpx

ศปก.ศบค.หารือรับมือโอไมครอน

ทำเนียบรัฐบาล 5 ม.ค.-ประชุม ศปก.ศบค.จ่อชงศบค.ขยายระงับนทท.Test & Go ไม่มีกำหนด อาจยกระดับพื้นที่ควบคุม-เข้มมาตรการ-เดินทางข้ามพื้นที่


พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในฐานะผอ.ศปก.ศบค. เป็นประธานประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศปก.ศบค. ซึ่งเป็นการประชุมนัดแรกหลังจากช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยคาดการณ์ว่าที่ประชุม จะรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโอไมครอน ที่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันอาจมีการรายงานสถานการณ์เตียงผู้ป่วย รวมถึงความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อรองรับแผนเผชิญเหตุ หากเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักทั้งประเทศ

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขจะเสนอให้พิจารณาระงับการเดินทางเข้าราชอาณาจักรแบบTest & Go ออกไปไม่มีกำหนด และงดรับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2565 ส่วนการเปิดสถานบันเทิงผับบาร์เดิมที่กำหนดเดิมจะเปิดในวันที่ 16 มกราคม 2565 ต้องพิจารณาตัวเลขผู้ติดเชื้อประกอบกัน แต่คงไม่ใช่การเปิดแบบเต็มรูปแบบ อาจจะงดเว้นบางกิจกรรม ทั้งนี้ คาดว่าที่ประชุมจะพิจารณาปรับระดับพื้นที่ตามมาตรการควบคุมโรค และมาตรการการเดินทางในราชอาณาจักร การอนุญาตให้นักกีฬาเดินทางเข้าราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ แผนการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ในเดือนมกราคม และแผนการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในกลุ่มผู้ประกันตน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร