fbpx

กกต.เรียกสอบ “ศรีสุวรรณ” เพิ่ม

กรุงเทพฯ 5 ม.ค.- กกต.เรียก “ศรีสุวรรณ” ให้ข้อมูลรอบ 2 กรณี “ทักษิณ” วิดีโอคอลงานเลี้ยงส.ส.เพื่อไทย เข้าข่ายครอบงำพรรคหรือไม่ เตรียมยื่นข้อมูลเพิ่มกรณีปลด “พล.อ.พัลลภ” ออกจากพรรค


นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย   เปิดเผยว่า ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีหนังสือเรียกให้ไปให้ถ้อยคำเพิ่มเติมพรุ่งนี้  ( 6 ม.ค.) กรณีที่ร้องเรียนกกต.ขอให้ไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิดนายทักษิณ ชินวัตรครอบงำหรือชี้นำพรรคเพื่อไทยหรือไม่ จากกรณีวิดีโอคอลในงานเลี้ยงคล้ายวันเกิดของส.ส.พรรคเพื่อไทย ในหมู่บ้านหรูย่านเหม่งจ๋าย  เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

“งานเลี้ยงดังกล่าวมีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ผู้บริหารพรรคการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ในงานจำนวนมาก เพื่อฟังนายทักษิณวิดีโอคอล และมีส.ส.พรรคเพื่อไทยร้องขอนายทักษิณขออนุญาตให้คุณหญิงพจมาน อดีตภริยามาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเพื่อนำศึกเลือกตั้งด้วย พร้อมคุยโวว่าถ้าเลือกตั้งครั้งใหม่พรรคเพื่อไทยจะชนะแบบแลนด์สไลด์แน่นอน ซึ่งการพูดกันในประเด็นการเมืองดังกล่าว อาจเข้าข่ายการครอบงำหรือชี้นำพรรคการเมืองหรือไม่  หรือมีพฤติการณ์ฝ่าฝืน ม.28 ของพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 หรือไม่” นายศรีสุวรรณ กล่าว


นายศรีสวุรรณ กล่าวว่า ได้ร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังกกต.เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม  2564  และประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้เคยมีหนังสือเรียกไปให้ถ้อยคำมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 และมีหนังสือเรียกไปให้ถ้อยคำเพิ่มเติมประกอบคำร้องอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 ซึ่งการให้ถ้อยคำวันนี้จะนำหลักฐานคำร้องเกี่ยวกับการออกมาเปิดเผยของพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐฒนตรี(น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าถูกลบชื่อออกจากพรรคเพื่อไทย และจากการโทรศัพท์ไปคาดคั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยซึ่งยอมรับว่านายทักษิณให้ปลดออก ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจชี้ให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยมีบุคคลซึ่งไม่ใช่สมาชิกพรรคครองงำหรือชี้นำกิจกรรมทางการเมืองของพรรค ซึ่งเป็นข้อห้ามตามที่พ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560  กำหนดไว้หรือไม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง