fbpx

นายกฯ ชื่นชมจัดงานเคาท์ดาวน์ เป็นไปด้วยดี

กทม. 1 ม.ค.-โฆษกรัฐบาล เผย “นายกฯ” ชื่นชมภาพรวมการจัดงานเคาท์ดาวน์ ฉลองปีใหม่ 2565 เป็นไปด้วยดี ผู้จัด-ผู้เข้าร่วมงาน ขานรับมาตรการ สร้างมาตรฐานการจัดงานเฉลิมฉลองที่ปลอดภัยแก่คนไทย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมและขอบคุณความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่จัดงานฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ในหลาย ๆ พื้นที่ที่มีการจัดงานทั่วประเทศไทย โดยยังคงความเรียบร้อย และรักษามาตรการป้องเองกันตนเองสูงสุดแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) และ มาตรการ Covid Free Setting ซึ่งผู้จัดงาน ผู้ให้บริการ และผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบโดส ที่สำคัญ งดจัดงานในสถานที่ปิด ให้จัดกิจกรรมในสถานที่เปิดโล่งเท่านั้น จำกัดจำนวนคน คัดกรองผู้เข้าร่วมงานด้วย ATK เพื่อความปลอดภัยของคนไทยทุกคน


นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบรรยากาศ การฉลองทั่วประเทศไทยในภาพรวมเป็นไปด้วยดี อาทิ ในกรุงเทพมหานคร ณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้า “เซ็นทรัลเวิลด์” บริเวณ “ศูนย์การค้าไอคอนสยาม” และ “สยามพารากอน” ประชาชนที่มาร่วมงาน สวมหน้ากากอนามัย และคณะผู้จัดได้ ดำเนินมาตรการ คัดกรองตรวจ ATK และผลฉีดวัคซีน 2 เข็มอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ทุกพื้นที่ยังอยู่ภายใต้มาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดระดับ SHA Plus ตามที่ภาครัฐกำหนด นับว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และสร้างบรรยากาศต้อนรับปีใหม่ที่เต็มไปด้วยความสุขและความปลอดภัย

ขณะที่ในส่วนภูมิภาค การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ต จัดงาน “AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET” ส่วนที่เชียงใหม่ ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (หอคำหลวง) จัดการแสดงพลุชุด Lanna Celebration เพื่อมอบความสุข มอบกำลังใจ พร้อมชมแสงเหนือเพื่อต้อนรับการเริ่มต้นของปีใหม่ 2565 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่รัฐกำหนด เป็นการขานรับนโยบายภาครัฐในการเปิดประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และเป็นตัวอย่างรูปแบบการจัดงานเฉลิมฉลองที่สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน


สำหรับสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยวันนี้ (1 มกราคม 2565) พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม รวม 3,011 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 2,197,583 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) ขณะที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 3,315 ราย ทำให้ตัวเลขรวมหายป่วยสะสม 2,144,383 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) โดยมีผู้ป่วยกำลังรักษา 32,929 ราย และเสียชีวิต 10 ราย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.