fbpx

“เดชอิศม์” นั่งรองหัวหน้า ปชป. ดูแลภาคใต้ พร้อมชนเลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร

“เดชอิศม์” นั่งรองหัวหน้า ปชป. ดูแลภาคใต้ พร้อมชนเลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร

รร.มิราเคิล 18 ธ.ค.-“เดชอิศม์” นั่งรองหัวหน้า ปชป. ดูแลภาคใต้ พร้อมชนเลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร โวเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า ทวงคืนเก้าอี้ใต้ไม่ต่ำกว่า 35 ที่นั่ง ด้าน “ชัยชนะ เดชเดโช” นั่งรองเลขาฯ พรรค แทน “อันวาร์” ส่วน “ชินวรณ์” ยินดีทีมเลือดใหม่ชนะคุมพื้นที่ภาคใต้ พร้อมสนับสนุน ขอนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า


ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พรรคประชาธิปัตย์ เลือกกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ แทนนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่ลาออกไป โดยนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเสนอชื่อนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ขณะที่นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ได้เสนอชื่อนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้

หลังการลงคะแนนเสร็จสิ้น ผลปรากฏว่านายเดชอิศม์ ได้คะแนนร้อยละ 58.9 นายชินวรณ์ ได้คะแนน ร้อยละ 39.4% ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 3% จากองค์ประชุมทั้งสิ้น 350 คน ทำให้นายเดชอิศม์ ได้ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้อย่างเป็นทางการ


จากนั้นเป็นการเลือกตั้งรองเลขาธิการพรรค แทนนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ที่ลาออกไป โดยที่ประชุมีมติเลือกนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นรองเลขาธิการพรรค ด้วยคะแนน 91.9%

นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา กล่าวภายหลังได้รับตำแหน่งว่า ตนจะทำงานอย่างเต็มที่ มั่นใจจะประสานคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ได้ ขอประกาศว่าจะเอาที่นั่ง ส.ส.ภาคใต้กลับมาให้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต่ำกว่า 35 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้เพียง 22 ที่นั่ง ทั้งนี้ต้องมีการปรับกลยุทธ์และนโยบายใหม่ โดยต้องระดม ส.ส. และผู้ที่เกี่ยวข้องในภาคใต้มาปรับนโยบาย อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ๆ 4-5 เรื่อง เช่น เรื่องยางพารา และจะชูนโยบายฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมภาคใต้ เพราะแต่ละปีรัฐจัดซื้องบฯ อาวุธเป็นจำนวนมาก แต่ไม่เคยทำสงครามอะไร แต่กลับละเลยปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ประชาชนเสียชีวิตจากโรคเพราะสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ ดังนั้นเราจะรณรงค์ในเรื่องนี้

นายเดชอิศม์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดสงขลา เขต 6 และจังหวัดชุมพร เขต 1 ว่า ตามมารยาทพรรคพลังประชารัฐ ไม่ควรที่จะส่งผู้สมัครลงแข่ง แต่เมื่อส่งลงแข่ง ก็ต้องเตรียมพร้อมและสู้เต็มที่ แต่มั่นใจว่าชาวใต้เข้าใจการเมืองช่วงนี้อย่างละเอียดถ่องแท้ จึงคิดว่าตัดสินใจไม่ยากนัก


ส่วนกังวลหรือไม่ที่พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมทั้ง 2 จังหวัด เพราะผลการเลือกตั้งซ่อมอาจซ้ำรอยจังหวัดนครศรีธรรมราชที่พรรคประชาธิปัตย์แพ้ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะสมัยเลือกตั้งนายก อบจ. พรรคพลังประชารัฐก็ส่งผู้สมัครในนามพรรคที่จังหวัดสงขลา และเป็นจังหวัดเดียวที่พรรคพลังประชารัฐส่ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ชนะมาได้ ฉะนั้น มั่นใจว่าสู้ได้

“การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ผมมั่นใจเกิน 100% ว่าทีมปรัชาธิปัตย์ต้องชนะอย่างแน่นอน” นายเดชอิศม์ กล่าว

ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังไม่ได้รับเลือกในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ จากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ขอแสดงความยินดีกับทั้งสองคนคือนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ที่ได้รับเลือกให้เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ และนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับเลือกให้เป็นรองเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นการต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตยภายในพรรค เพราะมั่นใจว่าทั้งสองคนจะนำพรรคไปสู่การเปลี่ยนแปลงภายใต้แนวคิดที่แสดงวิสัยทัศน์ ซึ่งต้องสนับสนุนเพื่อให้พรรคเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

ส่วนรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้รับเลือกหรือไม่นั้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า ตนมีสปิริตการต่อสู้ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยทั้งภายในพรรคและนอกพรรคมาโดยตลอด ซึ่งตามระบอบประชาธิปไตยไม่มีทางลัด หากพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็พร้อมสนับสนุน ส่วนตัวก็มีภารกิจอื่นที่ต้องทำเต็มเวลาอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเป็นรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล จึงขอให้ผู้ที่ได้รับตำแหน่งดำเนินแนวทางโดยอย่างคิดถึงประโยชน์ส่วนตัว ให้คิดถึงประโยชน์ประเทศชาติ

อย่างไรก็ตาม ตนเองก็ยังจะยึดมั่นแนวความคิดและอุดมการณ์ของพรรคต่อไป โดยเฉพาะแนวทางที่ต้องทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองของประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน