fbpx

“พล.อ.ประวิตร” เร่งเยียวยาปชช.น้ำท่วมใต้

จ.สุราษฎร์ธานี 13 ธ.ค.-“พล.อ.ประวิตร” ลงพื้นที่สุราษฎร์-ชุมพร มอบถุงยังชีพ ให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ขอบคุณทุกภาคส่วน พร้อมกำชับเร่งสำรวจเพื่อเยียวยาให้ทั่วถึง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดชุมพร เพื่อรับฟังสถานการณ์การรับมือกับฤดูฝนในพื้นที่ภาคใต้และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยพล.อ.ประวิตรรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย การบริหารจัดการน้ำและการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ณ ศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้า ซึ่งภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ได้รับผลกระทบ 10 จังหวัด 51 อำเภอ 158 ตำบล มีอ่างเก็บน้ำที่ต้องเฝ้าระวัง 10 แห่ง รวมทั้งยังมีความเสี่ยงฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานีสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 12 อำเภอ ยังคงประสบปัญหา  2 อำเภอ ส่วนการให้ความช่วยเหลือประชาชน ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการต่าง ๆ ในพื้นที่ ทั้งการแจ้งเตือน การอพยพออกจากพื้นที่ การจัดทำแนวกั้นน้ำ การเปิดทางระบายน้ำและการช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ประชาชน ต่อเนื่องไปถึงการสำรวจและฟื้นฟู  ต่อจากนั้นพล.อ.ประวิตรและคณะไปตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมและมอบถุงยังชีพให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ณ ตลาดท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี


จากนั้น พล.อ.ประวิตรเดินทางไปยังศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดชุมพร (ส่วนหน้า) อ.หลังสวน จังหวัดชุมพร รับฟังสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบที่ ต.วังตะกอ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณทุกส่วนราชการที่ช่วยกันสนับสนุนและดูแลช่วยเหลือประชาชนในช่วงฤดูฝนจากอิทธิพลของมรสุม โดยเฉพาะฝนตกหนักสะสมต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช

“รัฐบาลเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบและเร่งให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ด้วยการจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้า แก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาพรวมทันที ขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและให้ความสำคัญการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เร่งรัดบูรณาการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยของผู้ประสบภัย เร่งสำรวจความเสียหาย ฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบให้ทั่วถึงโดยเร็ว ขณะเดียวกันให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากและเตรียมแผนเผชิญเหตุ วางแผนระบายน้ำในพื้นที่ชุมชนควบคู่ไปกับการวางแผนเก็บน้ำสำรองไว้รองรับในช่วงฤดูแล้งด้วย” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เร่งรัดโครงการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ได้รับงบประมาณปี 65 ให้เสร็จตามแผนที่กำหนด เพื่อลดปัญหาและผลกระทบจากอุทกภัยและภัยแล้งที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ ขอให้ทุกส่วนราชการบริหารจัดการงบประมาณด้วยความโปร่งใส.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก