fbpx

“พ.ต.อ.จรุงวิทย์” อำลาตำแหน่งเลขาฯ กกต.

กกต. 30 พ.ย.- “พ.ต.อ.จรุงวิทย์” อำลาตำแหน่งเลขาฯ กกต. ฝากพนักงานรักสามัคคี นำพาองค์กรสู่การยอมรับเชื่อถือ ด้าน “ปกรณ์” แสดงความยินดี ชี้พ้นพงหนามแล้ว แจงแต่งตั้งหัวหน้ากลุ่มงานล่าช้า ไม่ใช่เพราะ กกต.แทรกแซง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงาน กกต.ได้จัดงานแสดงมุทิตาจิต “สู้อีก 1 เส้นทางเกียรติยศ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.” ที่ได้ยื่นหนังสือลาออกมีผลในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ก่อนจะไปรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา โดยมีนายปกรณ์ มหรรณพ กกต.พร้อมผู้บริหารและพนักงานของสำนักงานฯ เข้าร่วม ซึ่งก็ได้มีการถ่ายทอดงานดังกล่าวผ่านระบบซูม เพื่อให้พนักงานในสำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดทั่วประเทศได้ร่วมแสดงมุทิตาจิต และกล่าวแสดงความยินดีกับ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ที่จะไปดำรงตำแหน่ง ส.ว.ด้วย


นายปกรณ์ กล่าวแสดงความยินดี ว่า ดีใจที่ได้ร่วมงานกับ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ และรู้สึกเสียดายที่ท่านจะจากไป แต่เป็นการจากไปเพื่อภาระหน้าที่ๆ ดีกว่า ท่านได้พ้นพงหนามของที่นี่ไปแล้ว ทั้งนี้นายปกรณ์ ได้ขอชี้แจงถึงการแต่งตั้งตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มงานของสำนักงานฯ ต่อพนักงานที่รับฟังอยู่ในต่างจังหวัด ว่าก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สาเหตุที่การแต่งตั้งล่าช้าเพราะ กกต.เข้าไปแทรกแซงนั้น ยืนยันว่าไม่มีเป็นเรื่องของสำนักงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ท้าทายคนที่จะมาเป็นรักษาการเลขาธิการ กกต.ที่จะต้องดำเนินการในเรื่องนี้

ด้าน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ได้กล่าวเปิดใจ ว่าส่วนตัวคิดว่าการทำงานให้ถูกใจคนทุกคน คงเป็นไปได้ยาก แต่ที่สามารถทำให้ถูกใจคนส่วนมากได้ คือ การบริการ การอำนวยความสะดวกให้มากที่สุด เช่น การจัดการเลือกตั้ง เราต้องคิดว่าทำอย่างไรให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งได้อย่างสะดวกสบาย ที่ผ่านมาเคยถูกด่ามากกับการที่มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก เกิดความแออัด แต่ต่อมาก็วางแนวทางแก้ไขด้วยการให้มีการลงทะเบียนก่อน ซึ่งก็สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการทำหน้าที่ปกครอง บังคับบัญชาที่ผ่านมามีคนบอกว่า ใจดีเกินไป แต่ตนมองว่า เราทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน จะไม่ใช้คำพูดรุนแรง ควรจะพูดจาให้ขวัญกำลังใจซึ่งกันและกัน จึงอยากให้พนักงานทุกคนมีความรักสามัคคีในการทำงาน เพราะไม่มีองค์กรไหนแตกความสามัคคีแล้วจะก้าวไปสู่จุดหมายได้


สิ่งที่ตนยังไม่ได้ทำอีกหลายๆ อย่าง หรือทำแล้วยังไม่บรรลุ เช่น เรื่องเครื่องราชย์ของพนักงาน ต้องขอโทษด้วยที่ยังทำไม่สำเร็จ แต่ขอให้สำนักงานผลักดันต่อ ซึ่งตนถ้าได้ไปอยู่ในจุดที่สามารถช่วยผลักดันได้ก็จะผลักดันต่อให้สำเร็จ รวมถึงในอีกหลายๆ เรื่องที่ยังไม่สำเร็จด้วย

“ขอบคุณทุกท่าน ทั้งส่วนกลางและต่างจังหวัดที่ร่วมมือ ร่วมใจกันทำงานด้วยกันมา อยากฝากไว้ว่าการทำงานขอให้ร่วมกันทำงานแบบพี่น้อง อย่าเอารัดเอาเปรียบกัน ถ้าทุกคนร่วมมือกันทำงานก็จะสำเร็จลุล่วงองค์กรก็จะได้รับการยอมรับเชื่อถือ” พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว