fbpx

พล.อ.ประวิตร พบปะสมาชิก กทม. อ้อนอย่าหนีไปไหน

รร.รอยัล ริเวอร์ 27 พ.ย.- พล.อ.ประวิตร พบปะสมาชิก กทม. อ้อนอย่าหนีไปไหน พร้อมประกาศเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม. 24 ที่นั่ง ยันสัมพันธ์กับ “นายกฯ” เป็นหนึ่งเดียวไม่มีวันแตกแยก ลั่นความตายเท่านั้นจะพราก “3 ป.”


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานการประชุมเลือกตัวแทนพรรคลงสมัครสมาชิกกรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เมื่อ พล.อ.ประวิตร มาถึงได้พบปะกับสมาชิกพรรคประมาณ 15 นาที

ในที่ประชุมกับสมาชิกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวให้นโยบายการส่งผู้สมัคร ส.ก.ช่วงหนึ่งว่า “ขอให้สามัคคีกัน ใครที่บอกว่าผมแตกแยกกับนายกฯ ไม่มีแน่นอน มีเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ผมกับนายกฯ แตกแยกกันได้คือความตาย 40 กว่าปี ผมกับนายกฯ ดูแลกันมาตลอด ยืนยันเราเป็นหนึ่งเดียว ไม่เคยแตกแยก นายกฯ มีหน้าที่บริหารประเทศ แต่ตนมีหน้าที่บริหารพรรค ส่วน ส.ก.พรรคจะส่งลงให้ครบทั้ง 50 เขต ส่วน ส.ส.กทม.จะลงให้ครบเช่นเดียวกัน ขอให้ทุกคนขยันลงพื้นที่ให้หนัก ยืนยันว่าตนจะมาดู กทม.เอง ขอให้สบายใจได้ ขอให้รักกัน ไม่ได้มีการทะเลาะกัน ขอให้อยู่ด้วยกัน ส่วนเรื่องตัวผู้ว่าฯ ที่จะลงยังไม่มี ถ้ามีแล้วจะบอก และแนวโน้มจะสนับสนุนผู้ที่ลงอิสระ 1 คน แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใคร ”


จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินลงมาชั้น 1 เพื่อพบปะกับประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยมีประชาชนซึ่งเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแถวมอบดอกกุหลาบเป็นการต้อนรับ พล.อ.ประวิตร

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับสมาชิกพรรค พปชร. ว่า ตามที่หัวหน้าภาคแจ้งให้รับทราบว่าจะต้องทำตัวแทนเขตให้ครบ 30 เขต เพื่อเตรียมไว้สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า วันนี้รู้สึกดีใจที่สมาชิกพรรคส่วนใหญ่เข้าร่วมในวันนี้ ต้องถือโอกาสเป็นการต้อนรับสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งความจริงตนอยากได้มากกว่านี้เยอะ และได้คะแนน ส.ส.เป็นอันดับ 1 แต่คะแนนในภาพรวมยังแพ้พรรคอยู่ ตนก็ฝากไว้ว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า คงจะได้มากเป็นลำดับที่ 1 ซึ่งฝากกับสมาชิกทุกคนช่วยกันดูแลพรรคพลังประชารัฐด้วย

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะกิจ เป็นพรรคที่จะทำงานให้กับประเทศชาติ และไม่มีการแตกแยกกันในพรรค จำไว้ว่าเราเป็นหนึ่งเดียวกันเสมอ แล้วจะทำงานให้กับประเทศชาติให้กับประชาชน ให้กับสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคน ซึ่งทุกคนจะต้องร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องดูแลประเทศชาติให้เกิดความสงบ และมีความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนทั่วไป สมาชิกพรรคพลังประชารัฐทุกคนจะต้องร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว เพื่อที่จะนำพาประเทศของเราให้เจริญต่อไปในอนาคต และให้ทุกคนได้อยู่ดีกินดี มีความร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อประเทศชาติหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนที่มาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ต้องเข้าใจตนเอง และเข้าใจนายกรัฐมนตรี “ตนและนายกรัฐมนตรี ไม่มีการทะเลาะกัน เป็นหนึ่งเดียว รับรองว่าจะไม่มีการแตกแยกจากกันระหว่างตนกับนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีมีหน้าที่ในการ บริหารประเทศ ตนมีหน้าที่ดูแล ส.ส.ดูแลพรรคการเมืองของเราให้เกิดความเป็นปึกแผ่น เราแบ่งหน้าที่กันชัดเจน เพราะฉะนั้นก็ขอให้รับทราบตามนี้ “พล.อ.ประวิตร กล่าว


พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า ขอฝากพรรคพลังประชารัฐไว้กับสมาชิกทุกคน อย่าไปไหน ขอให้ทุกคนอยู่กับเรา เราจะดูแลให้พวกท่านอยู่ดีมีสุขอยู่ดีกินดี และมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อประชาชนและประเทศชาติ และเพื่อสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคน เพราะฉะนั้นอยากจะฝากว่า 12 คนนี้ยังน้อยไปสำหรับพรรคพลังประชารัฐ เราอยากได้อีก 12 คน และขอฝากทุกคนไปช่วยหาสมาชิกมาเพิ่มเติมให้กับพรรคพลังประชารัฐ และขอบคุณที่ทุกคนได้มาร่วมงาน และให้ความเชื่อถือในพรรคพลังประชารัฐ ในการที่จะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐต่อไป อย่างที่เราคิดว่าทุกคนนั้น คงจะร่วมมือร่วมใจกับพวกเราด้วยดี

ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การนัดทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ต้องเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากติดประชุมสภาผู้แทนราษฎร

สำหรับการจัดประชุมเลือกตัวแทนพรรคในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 22 บางกอกใหญ่ คลองสาน ธนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 27 ทวีวัฒนา หนองแขม ตลิ่งชัน-แขวงตลิ่งชัน-แขวงฉิมพลี , เลขเลือกตั้งที่ 28 บางแค , เขตเลือกตั้งที่ 29 ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน , และเขตเลือกตั้งที่ 30 บางพลัด บางกอกน้อย

ส่วน ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐปัจจุบันมี 12 คน ได้แก่ 1.นางสาว กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ 2.นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ พลังประชารัฐ 3.นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา 4.นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ 5.นางสาว ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ 6.นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ 7.นายสิระ เจนจาคะ 8.นางสาวฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ 9.นายชาญวิทย์ วิภูศิริ 10.นายศิริพงษ์ รัสมี 11.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด และ 12.นายจักรพันธ์ พรนิมิตร และวันนี้เดินทางกันมาอย่างพร้อมเพรียง รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ที่มาร่วมงานด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​