fbpx

ศบค.ขอผู้ประกอบการเตือนนักท่องเที่ยวสวมแมสก์

ทำเนียบรัฐบาล 22 พ.ย.- ศบค.ขอผู้ประกอบการทำความเข้าใจนักท่องเที่ยว ว่า การไม่สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย มีความผิดตามกฎหมายไทย


พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.กล่าวถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศ ตัวเลขวันที่ 1 – 21 พฤศจิกายน 85,608 ราย เข้ามาทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ รวมทั้งหัวหิน ภูเก็ต และเกาะสมุย พบผลบวกติดเชื้อ 112 คน จึงต้องเน้นย้ำผู้ประกอบการ รวมทั้งประชาชน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพราะมาตรการเหล่านี้อาจจะทำให้เกิดความไม่สะดวก แต่ถือได้ว่ามีความสำคัญจำเป็น

ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก วันนี้ (22 พ.ย.) มีจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมประชุม พร้อมรายงานข้อขัดข้องในการดำเนินการเปิดประเทศที่ผ่านมา พบว่า นักท่องเที่ยวบางรายไม่ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขของประเทศไทย คือ ปฏิเสธการสวมหน้ากากอนามัย และไม่ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เช่น การรวมกลุ่มสังสรรค์ รับประทานอาหารร่วมกัน นำไปสู่การติดเชื้อ แต่ต้องขอบคุณทางโรงแรม สถานประกอบการ โดยเฉพาะ Sha Manager ที่ช่วยเป็นตัวแทนประเทศไทย สังเกตความผิดปกติการไม่ปฏิบัติตามมาตรการ มีการตักเตือนเบื้องต้น แล้วขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว เพราะถือว่าเป็นความผิดมีโทษปรับสูงสุด 20,000 บาท


ขณะเดียวกัน ศบค.ยังได้เตือนโรงแรมที่ขายแพคเก็จเฉพาะที่พัก แต่ไม่มีเรื่องการตรวจโควิด และรถรับส่งให้กับนักท่องเที่ยวว่า ให้ปฏิบัติตาม หลักเกณฑ์ด้วย เพราะการให้นักท่องเที่ยวมาหาที่ตรวจเอง ถือว่าไม่ครบหลักเกณฑ์ และอาจทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไม่ได้ ซึ่งจะทำให้เสียภาพลักษณ์ เพราะขณะนี้เปิดประเทศมาแล้ว 22 วัน ทุกโรงแรมต้องทราบเงื่อนไขที่จำเป็นต่างๆ ในการเข้าประเทศ และ แนะนำให้นักท่องเที่ยว อย่างครบถ้วน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร