fbpx

อำนวยความสะดวก-เข้มมาตรการกันโควิด

ทำเนียบรัฐบาล 19 พ.ย.-นายกฯ กำชับทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกประชาชนจำนวนมากร่วมเทศกาลลอยกระทง ประเมินใช้ระบบสาธารณะหลายรูปแบบเดินทาง ย้ำเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19


น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับทุกหน่วยงานให้ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าร่วมงานวันลอยกระทง และดูแลให้การดำเนินการต่าง ๆ อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้มงวด

“ส่วนการเดินทางสัญจรของประชาชน กระทรวงคมนาคมประเมินว่า แม้จะไม่ใช่ช่วงวันหยุดยาว แต่เนื่องจากรัฐบาลอนุญาตให้จัดงานตามประเพณีได้ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ คาดว่าจะมีประชาชนร่วมลอยกระทงทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวและการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะจำนวนมาก” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอให้หน่วยงานที่ดูแลด้านการคมนาคม ปฏิบัติภารกิจตามนโยบายของรัฐบาล ให้บริการและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่สัญจรทั้งโดยรถส่วนตัวและระบบขนส่งสาธารณะ ควบคู่กับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะส่วนของระบบขนส่งสาธารณะต้องคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ดูแลความปลอดภัยการเดินทางทั้งบก น้ำ ราง และอากาศ โดยเฉพาะส่วนของกรมเจ้าท่า ซึ่งมีหน้าที่ดูแลการจราจรทางน้ำให้มีเจ้าหน้าที่พร้อมเรือตรวจการณ์ และเรือรักษาการณ์ในคืนวันลอยกระทงเพียงพอสำหรับการดูแลพื้นที่จัดการ คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนสัญจรทางน้ำเพื่อร่วมงานลอยกระทงจำนวนมาก

“ส่วนการใช้บริการสาธารณะอื่น ขอให้เจ้าหน้าที่ดูแลควบคุมการใช้กฎมายโดยเคร่งครัด หากฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน เพื่อให้บริการสอบถามข้อมูลและรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท หากพบการร้องเรียนถึงพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะเป็น ปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่ส่งผู้โดยสารที่จุดหมายปลายทาง หรือการฉวยโอกาสเอาเปรียบทุกรูปแบบ ต้องให้ได้รับโทษตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร