fbpx

“ดอน”เผยนำของไปบริจาคเมียนมาและพบผู้นำ

ไอคอนสยาม 18 พ.ย.-“ดอน” รมว.ต่างประเทศ เผยไปเมียนมา นำของไปบริจาคและพบหารือผู้นำ คุยอย่างสร้างสรรค์

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่เดินทางไปประเทศเมียนมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า สถานการณ์ของเมียนมาในปัจจุบันถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ จึงได้มีการประชุมและพูดคุยกับหน่วยงานระหว่างประเทศในหลายๆ ประเทศ ซึ่งต้องการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมกับเมียนมา จึงได้บริจาคสิ่งของมาให้ และได้นำสิ่งของ 17 ตันไปส่งมอบให้เมียนมา โดยมีเอกชนไทยที่มีความห่วงใยประเทศเพื่อนบ้านร่วมสมทบด้วย ในโอกาสนี้ได้มีการพูดคุยทวิภาคีกับ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของเมียนมา และผู้บัญชาการทหารสูงสุด ณ กรุงเนปยีดอว์ โดยพูดคุยกันในเรื่องสำคัญและการหารือครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์ มีสิ่งสร้างสรรค์ และผลตอบรับเป็นไปด้วยดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร