fbpx

“วัชระ” จี้นายกฯ ลุยดูรุกป่าที่กระบี่

รัฐสภา 15 พ.ย.-“วัชระ” ยื่นป.ป.ช.ฟันส.ส.ภูมิใจไทย ส่อแจ้งทรัพย์สินเท็จ ครอบครองที่ดินป่าสงวนหลายร้อยไร่ในกระบี่ แนะนายกฯ อย่าเสียเที่ยว ตรวจราชการวันนี้น่าลงพพื้นที่ดูของจริงให้เห็นกับตา


นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือกับนายธนิต  สุวรรณกาศ นักสืบสวนคดีทุจริตชำนาญการพิเศษถึงนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้ดำเนินการตามกฎหมายกับนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.จังหวัดกระบี่ เขต1 พรรคภูมิใจไทย กรณีแจ้งทรัพย์สินต่อป.ป.ช.ว่าได้ครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 จึงขอให้ตรวจสอบว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนป่าเขาขวาง-ป่าโคกยาง-ป่าช่องบางเหรียง จ.กระบี่หรือไม่ เป็นการครอบครองอย่างผิดกฎหมายหรือไม่ แจ้งบัญชีทรัพย์สินแปลงที่ดินภ.บ.ท.5 จำนวนพื้นที่ตรงตามที่ครอบครองหรือไม่ และผิดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่

นายวัชระ กล่าวว่า ปรากฏข้อเท็จจริงในการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.ของนายสฤษฏ์พงษ์ กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 25 พ.ค.62 บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เลขที่ 62151008663 ที่ดิน ภ.บ.ท. 5 หมายเลข 164/49 หมู่ 8  ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จำนวน 100 ไร่ มูลค่าปัจจุบัน 8,200,000 บาท ได้แจ้งการครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 ในนามของตนเอง (หน้าที่9 ลำดับที่ 10) และแจ้งในชื่อของนางเยาวดี เกี่ยวข้อง (ภริยา) ในหน้าที่ 9 ลำดับที่ 20 ของคู่สมรส ภ.บ.ท 5 หมายเลข 162/49 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จำนวน 100 ไร่ มูลค่าปัจจุบัน 8,200,000บาท และแสดงสำเนาใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ จำนวน 2 ใบ เป็นของนายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง 1 ใบคือเอกสารใบ ภ.บ.ท. 11/เล่มที่ ก.2833142 เลขที่ 46 ใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ ประจำปี 2551


เลขสำรวจที่ 164/49 หมู่ 8 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับเงินจากนายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง จำนวนเงิน 330 บาท(สามร้อยสามสิบบาทถ้วน) และสำเนาใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ของนางเยาวดี เกี่ยวข้อง เอกสารใบ ภ.บ.ท. 11/เล่มที่ ก.2833142 เลขที่ 44 เลขสำรวจที่ 162/49 หมู่ 8 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จำนวนเงิน 330 บาท (สามร้อยสามสิบบาทถ้วน)  ดังปรากฏในเอกสารยื่นบัญชีทรัพย์สินของนายสฤษฏ์พงษ์  เกี่ยวข้อง ส.ส. พรรคภูมิใจไทยที่สำนักงานป.ป.ช.แล้ว

นายวัชระ ได้ร้องเรียนในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้ 1. การกระทำของนายสฤษฏ์พงษ์ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ที่แจ้งบัญชี ทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ว่าครอบครองที่ดินภ.บ.ท 5 ของตนเอง 1 แปลงจำนวน 100 ไร่และของภริยา 1 แปลงจำนวน 100 ไร่ มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินจำนวนที่ดินภ.บ.ท 5 รวม 2 แปลงจำนวน 200 ไร่ เป็นการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อป.ป.ช.หรือไม่ เพราะมีประชาชนแจ้งเบาะแสว่าจำนวนที่ดินตามใบภ.บ.ท.5 ที่นายสฤษฏ์พงษ์  และภริยาครอบครองนั้น มีมากถึงประมาณ 500 ไร่ จริงหรือไม่ และมีมากกว่าที่แจ้งต่อป.ป.ช.จริงหรือไม่

2. การครอบครองที่ภ.บ.ท 5 ดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาขวาง-ป่าโคกยาง และป่าช่องบางเหรียง จ.กระบี่ จริงหรือไม่ ถ้าเป็นจริงก็เท่ากับเป็นการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ หรือมีหน่วยราชการกันที่ดินดังกล่าวให้เป็นที่ดิน สปก.จริงหรือไม่ ซึ่งบุคคลผู้ดำรงตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ย่อมไม่มีสิทธิครอบครองที่ดินสปก. เพราะเป็นการขาดคุณสมบัติตามพ.ร.บ.การปฏิรูปเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. 2518 จึงขอให้ป.ป.ช. เร่งสอบสวนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป และ3. มีการร้องเรียนจากประชาชนในท้องถิ่นว่ามีการปิดกั้นเส้นทางเดินเก่าที่สัญจรไป-มาของชาวบ้านในท้องถิ่นจริงหรือไม่


“ขอให้คณะกรรมการป.ป.ช. เร่งดำเนินการตั้งคณะอนุไต่สวนในกรณีที่ฝ่าฝืนกฎหมายและสอบสวนจริยธรรม หากมีกรณีที่ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงตามกฎหมายของ ป.ป.ช. และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยด่วนที่สุดต่อไป” นายวัชระ กล่าว 

นายวัชระ กล่าวว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีกำหนดการไปตรวจราชการที่จังหวัดกระบี่ น่าจะใช้โอกาสนี้สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดให้นำคณะไปดูปัญหาการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ 500 ไร่ ที่อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ว่าจะแก้ไขปัญหาตามนโยบายของรัฐบาลอย่างไร

“ไม่ใช่ไปจับแต่ชาวบ้านตาดำ ๆ หากข้าราชการนำทางไปไม่ถูก ควรถามส.ส.จังหวัดกระบี่ดูว่าอยู่ตรงไหน และให้นำทางไปดูพื้นที่จริง เพื่อแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้กับราษฎรจำนวนมากที่ไม่มีที่ดินทำกินต่อไป ท่านนายกฯ ไปประชุมครม.กินหอยปูปลาแล้วนอนที่กระบี่ ถ้ายังไปไม่ถึงที่บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ก็ถือว่าไปไม่ถึงเมืองกระบี่” นายวัชระ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร