fbpx

สิ้น อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์

สำนักข่าวไทย 14 พ.ย.-“สุริยะใส” เผย “สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” อดีตแกนนำพันธมิตรฯ จากไปอย่างสงบที่ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา

นายสุริยะใส กตะศิลา คณบดี วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตแกนนำและเป็นผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยว่าได้รับแจ้งข่าวจาก ภรรยาของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำ พธม. และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 11.10 น วันนี้ว่า นายสมเกียรติ เสียชีวิตแล้วจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบและแตก ด้านขวา ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา ซึ่งนายสมเกียรติ รักษาตัวมาระยะหนึ่งแล้ว โดยเคยผ่าตัดรอบแรกมาหลายปีแล้วและพยายามบำบัด แต่มีอาการด้านขวา และแพทย์พยายามช่วยเหลือโดยการผ่าตัดอีกครั้ง แต่ด้วยอายุที่มากขึ้น และมีอาการแทรกซ้อน


นายสุริยะใส กล่าวว่า รู้จักกับนายสมเกียรติ มาตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นนักศึกษา เห็นว่านายสมเกียรติ มีจิตใจที่ยิ่งใหญ่ในการแบ่งปันเสียสละให้กับสังคม โดยตลอดชีวิตของนายสมเกียรต ทำงานเสียสละเพื่อส่วนรวมเพื่อคนด้อยโอกาส คนยากจน เพื่อความเป็นธรรมทางสังคมมาทั้งชีวิต และมาใกล้ชิดกันตอนต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย และในช่วงท้ายก็อยู่ในเรือนจำด้วยกัน

สำหรับนายสมเกียรติ เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เกิดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2493 ที่อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีการศึกษาบัณฑิต สาขาภาษาไทย-ประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระดับปริญญาโทศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการสอนมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เริ่มรับราชการเป็นครูที่โรงเรียนวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และย้ายมาเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต่อมาได้ลาออกจากราชการเพื่อลงรับเลือกตั้งในปลาย 2550 โดยลงเลือกตั้งในระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ต่อมาหลังการยุบสภาใน 2554 จึงได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์และวางมือทางการเมืองสมเกียรติเคยเป็นที่ปรึกษาสมัชชาคนจน และเป็น 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่เคยมีบทบาทในการชุมนุมเมื่อปี 2549 และ ปี2551.-221 มีเสียงสุริยะใสในไลน์ข่าวด่วนเวลา 12.51น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล