fbpx

“สมชัย” เผย “ฐิติเชฏฐ์” บอกตู้ไวน์แค่แช่น้ำผลไม้

สำนักงาน กกต. 11 พ.ย.- “สมชัย” เก้อ หลัง “ฐิติเชฏฐ์” กกต. ยกเลิกนัดกินข้าว-เปิดตู้ไวน์ ระบุเจ้าตัวบอกแค่แช่น้ำผลไม้รับรองแขก จี้ออกมาแจงสังคม หวั่นกระทบความเชื่อถือ กกต.

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนามหาวิทยาลัยรังสิต และอดีต กกต. กล่าวภายหลังเดินทางมาถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตามนัดหมายของนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.  เพื่อรับประทานอาหารร่วมกัน หลังมีภาพตู้แชร์ไวน์ในห้องทำงานของนายฐิติเชฏฐ์ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดียถึงความเหมาะสม  ว่า ช่วงเวลา 10.00 ได้รับโทรศัพท์จากนายฐิติเชฏฐ์ ขอยกเลิกนัดหมาย ไม่ให้ตนขึ้นไปรับประทานอาหารในห้องทำงานแล้ว  เนื่องจากไม่สะดวกที่จะให้ไลฟ์สด ทั้งที่วานนี้ (10 พ.ย.)ได้แจ้งแล้วว่าจะมีการไลฟ์สดด้วยและนายฐิติเชฏฐ์ ก็เป็นคนโทรศัพท์มาหาเองหลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ จึงเชิญตนมาจะเปิดให้ชิมว่า ของในตู้เป็นน้ำผลไม้ ที่มีไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ดังนั้นที่นายฐิติเชฏฐ์ ยกเลิกนัดวันนี้(11 พ.ย.) คงเป็นเพราะฟังไม่ละเอียด แต่ความจริงแล้วตนและนายฐิติเชฏฐ์ เป็นเพื่อนรักกัน


นายสมชัย กล่าวว่า นายฐิติเชฏฐ์ ยังระบุอีกว่า ผิดอะไรหรือที่ กกต.จะมีตู้แช่ไวน์และแช่น้ำผลไม้ไว้ภายในห้อง เอาไว้รับรองแขก ซึ่งตนก็เชื่อว่าเป็นน้ำผลไม้ตามที่ แจ้งมา เพราะเท่าที่รู้จักกันมานายฐิติเชฏฐ์ ไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยง

ส่วนที่มีหลายคนวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการใช้ไฟหลวงนั้น นายสมชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความเข้มงวดของแต่ละหน่วยงาน ส่วนตู้ไวน์ถือเป็นอุปกรณ์จำเป็นหรือไม่ หากมองว่า ตู้ไวน์มีไว้แช่น้ำก็เหมือนเป็นตู้เย็นชนิดหนึ่ง เพียงแต่สัดส่วนของการนำของราคาแพงมาใช้ แทนจะเลือกนำตู้ประเภทอื่นที่มีราคาถูกกว่า 4-5 เท่า ก็เป็นเรื่องวิจารณญาณของแต่ละคน แต่หากบอกว่ามีที่บ้านอยู่แล้ว 2 ตู้แล้วไม่ได้ใช้และนำมาไว้ที่สำนักงานก็พอเข้าใจได้ แต่ภาพที่ออกมาคนเป็นองค์กรอิสระต้องระมัดระวัง เพราะสังคมอาจเข้าใจผิดได้ และเป็นการสะท้อนถึงรสนิยมที่หรูหรา


ทั้งนี้ นายสมชัย มองว่าการมีตู้แช่ไวน์ไว้ในห้องทำงาน ไม่ใช่เรื่องที่จะพิสูจน์ว่ามีความผิดหรือไม่  แต่เป็นเรื่องที่เกินพอดี ทำให้คนเกิดความเข้าใจผิด ดังนั้นการหลีกเลี่ยงความไม่เข้าใจผิด คือต้องไม่มี อย่างไรก็ตาม เห็นว่านายฐิติเชฏฐ์ ควรออกมาชี้แจงกับสื่อ และน้อมรับคำวิจารณ์จากสังคมมากกว่าที่จะเพิกเฉย เพราะเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ของคนที่อยู่ในองค์กรอิสระ มิเช่นนั้นจะเป็นเรื่องที่สะสมในใจของประชาชน กระทบต่อความน่าเชื่อถือและการดำเนินการต่างๆ ของ กกต. ซึ่งหลังจากนี้คงต้องถามเลขาธิการ กกต. ว่า จะตอบเรื่องนี้อย่างไร และไม่อยากให้ไปโทษสำนักประชาสัมพันธ์ กกต.ที่ออกมาเผยแพร่ภาพดังกล่าว ว่าเป็นคนผิด เพราะทราบว่า ตอนนี้มีการต่อว่าสำนักประชาสัมพันธ์ดำเนินการผิดพลาด ทั้งการลงภาพและลบภาพ

โดยหลังให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเสร็จสิ้น นายสมชัย ลงไปรับประทานอาหารคนเดียวและไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก “สมชัย ศรีสุทธิยากร” เพื่อชี้แจงสาเหตุที่ไม่ได้ขึ้นไปรับประทานอาหารกับนายฐิติเชฏฐ์ พร้อมระบุว่า ตอนนี้ไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ว่า สรุปแล้วมีอะไรแช่อยู่ในตู้ไวน์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร