fbpx

ทบ.นำจิตอาสา เฝ้าระวัง 11 จุดเสี่ยง น้ำทะเลหนุน

ทบ.นำกำลังพลจิตอาสาวางแนวป้องกันชุมชนริมน้ำเจ้าพระยาพื้นที่เสี่ยง 11 เขตใน กทม. หลังน้ำทะเลหนุนตลอด พ.ย.นี้


10 พ.ย. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ตามที่กรุงเทพมหานครประกาศแจ้งเตือนอาจเกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง และระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นในช่วง 7-14 พ.ย. และ 20-26 พ.ย. 64 โดยอาจทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมบริเวณชุมชนริมน้ำในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลในช่วงเวลาดังกล่าว ล่าสุด เจ้าหน้าที่หลายส่วนร่วมกันแจ้งเตือนประชาชน และทำแนวป้องกันน้ำไม่ให้เอ่อล้นเข้าชุมชนที่พักอาศัยในหลายพื้นที่ของ กทม. 

สำหรับในส่วนของกองทัพบกได้สนับสนุนกำลังพลจิตอาสาร่วมกับสำนักงานเขต สำนักการระบายน้ำ ผู้นำชุมชน บรรจุกระสอบทรายและนำไปวางตามพื้นที่เพื่อเป็นเขื่อนป้องกันน้ำท่วม โดยเฉพาะในชุมชนริมน้ำเจ้าพระยาที่มีความเสี่ยงหรือที่มีน้ำเอ่อล้นเข้าสู่ชุมชนแล้ว ในพื้นที่ 11 เขตใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา และในวันนี้ (10 พ.ย. 64 ) ยังคงส่งกำลังพลจิตอาสาสนับสนุนการป้องกันและคลี่คลายสถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ของ กทม.ได้แก่ – เขตราษฎร์บูรณะ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ เข้าช่วยเหลือประชาชนในชุมชนตลาดน้อย วางกระสอบทราย 2,700 ใบ บริเวณโกดังสินค้า


– เขตยานนาวา กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ร่วมกับสำนักงานเขตวางแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำที่เอ่อล้นบริเวณถนนพระราม 3 พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการสัญจรให้กับประชาชน

– เขตสัมพันธวงศ์ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ เข้าบรรจุและนำกระสอบทราย 500 ใบ เสริมอุดแนวกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ ศาลเจ้าพ่อโรงเกือก, ซอยทรงวาด, ชุมชนตลาดน้อย ซึ่งน้ำได้เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนเดือดร้อนประมาณ 120 หลังคาเรือน

– เขตคลองเตย กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์  ร่วมกับสำนักงานเขตบรรจุกระสอบทราย 3,650 ใบ นำไปวางเสริมจุดป้องกันน้ำล้นตลิ่งริมคลองพระโขนง 4 จุด ในบริเวณ วัดสะพาน, ท่าทรายวัดสะพาน, สถานีสูบน้ำหิมะทองคำ และชุมชนเปรมฤทัย ซ. สุขุมวิท 50


– เขตบางพลัด กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ นำกำลังพลจิตอาสาร่วมกับสำนักงานเขต เข้าช่วยขนย้ายเศษวัสดุที่เสียหายจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วม ณ ชุมชนข้างสะพานกรุงธน จำนวน 20 หลังคาเรือน พร้อมกรอกกระสอบทราย 800 ใบ เสริมแนวกั้นน้ำบริเวณจุดเสี่ยงให้แข็งแรงสามารถรองรับปริมาณน้ำเจ้าพระยาที่สูงขึ้น

– เขตดุสิต กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เข้าสำรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วมชุมชนริมน้ำ อาทิ วัดเทวราชกุญชร, ท่าเขียวไข่กา, ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ, ชุมชุนสีคาม

– เขตพระนคร กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เฝ้าระวังระดับน้ำอย่างต่อเนื่องวางแผนการปฏิบัติร่วมกับสำนักงานเขตและผู้นำชุมชนเตรียมเข้าช่วยเหลือประชาชนทันที นอกจากนี้ หน่วยทหารที่รับผิดชอบพื้นที่เขตต่าง ๆ ของ กทม. โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นและน้ำทะเลหนุนสูงในช่วง 7-14 พ.ย. และ 20-26 พ.ย. 64 นี้ ได้ร่วมกับสำนักงานเขตในการสำรวจพื้นที่และปริมาณน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการป้องกันและแจ้งเตือนประชาชนรวมถึงการอพยพคน ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงไว้แต่เนิ่นป้องกันความเสียหายด้วย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง