fbpx

“นิโรธ” ไม่หนักใจ นั่งตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล

รัฐสภา 5พ.ย.-“นิโรธ” ไม่หนักใจรับบทหนักนั่งประธานวิปรัฐบาล ยุคฝ่ายค้านประกาศเช็กองค์ประชุมตลอด เชื่อทีมวิปเข้มแข็ง ใช้ใจทำงาน  ปัดมาเพราะเป็นเด็กนายกฯ ยันพรรคเลือก

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงาน(วิป) พรรคร่วมรัฐบาลคนใหม่ ยืนยัน ไม่หนักใจที่ต้องมารับบทหนัก เป็นประธานวิปรัฐบาล ในสถานการณ์ตอนนี้ที่เพิ่งเกิดเหตุการณ์สภาล่มและฝ่ายค้านประกาศจะนับองค์ประชุม เพราะนายวิรัช รัตนเศรษฐอดีตประธานวิปรัฐบาล ได้สร้างทีมงานของพรรคที่แข็งแรงโดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐมีทีมที่แข็งแกร่ง อาทิ นายวิเชียร ชวลิต นายวีระกร คำประกอบ และทีมงานคนอื่นล้วน ทำงานอย่างเต็มที่ รวมถึงวิปของพรรคร่วมรัฐบาลก็มีทีมที่เข้มแข็ง  จึงไม่ต้องเตรียมอะไรเป็นพิเศษ และพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีก็ทำงานในส่วนของฝ่ายนิติบัญญัติ ร่วมกันกับรัฐบาลดังนั้นรัฐบาลสบายใจได้


อย่างไรก็ตามประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ไม่การันตีว่าในยุคที่เป็นประธานวิปจะไม่มีปัญหาองค์ประชุมล่มเพราะภารกิจของสสมีแตกต่างกันและวาระการประชุมก็มีมากและใช้เวลานาน

สำหรับกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าที่ตั้งนายนิโรธเป็นประธานวิปรัฐบาลเพื่อให้นายกรัฐมนตรีสบายใจนั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริงการตั้งประธานวิปรัฐบาลเป็นเรื่องของพรรค ซึ่งมีการเสนอชื่อหลายคนและพรรคมีมติออกมา จนถึงขณะนี้ตนยังไม่เคยคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่ที่ผ่านมาที่ประท้วงตอนที่มีการอภิปรายนายกรัฐมนตรี จนถูกมองว่าเป็นองครักษ์นายกรัฐมนตรีนั้น เป็นการทำตามหน้าที่ของส.ส. เพื่อให้การประชุมเป็นไปตามข้อบังคับ ซึ่งเป็นการพูดในหลักการพูดแล้วก็จบเชื่อว่าไม่มีปัญหาเรื่องการประสานงานทั้งในรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้านเพราะตนใช้”ใจ ทำงาน ซื่อตรง ซื่อสัตย์ไม่ทำร้ายกัน”


“ผมมั่นใจในทีมทำงานของพรรคพลังประชารัฐและเรื่องไม่มาจึงไม่ทราบแต่มั่นใจได้ว่าทีมงานของพรรคร่วมรัฐบาลทำงานกันอย่างแข็งขันเป็นเอกภาพประสานกันตลอด” ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่กล่าว

ประธานวิปรัฐบาล ยืนยันด้วยว่าเมื่อวันพุธ 3 พ.ย. มีการปิดประชุมก่อนกำหนด ไม่ได้เป็นปัญหาสภาล่มเพราะวาระการประชุมกำหนดไว้พิจารณากฎหมาย 3 ฉบับไม่เกิน 18.00 น. ซึ่งส.ส. ทุกคนก็ร่วมกันพิจารณากฎหมายร่วมกันทั้ง 3 ฉบับ แต่ในการพิจารณากฎหมายแต่ละฉบับใช้เวลานานทำให้ส.ส. เหนื่อยล้าเพราะไม่มีการพักและมีบางช่วงอาจจะมีการสลับไปเข้าห้องน้ำหรือรับประทานอาหารทำให้องค์ประชุมสวิง แต่ต้องขอบคุณพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็ช่วยกันทำงานทางด้านกฎหมายของประเทศชาติและประชาชน ซึ่งตนเชื่อว่าทุกคนมีจิตสำนึก นายนิโรธ กล่าวว่า หลังจากได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการได้คุยกับ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และสส. พรรคร่วมฝ่ายค้านอีกหลายคนแล้วและ ได้รับคำยืนยัน ว่ายินดีร่วมทำงานและสร้างวัฒนธรรมที่ดีของสภาให้ดีขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร