fbpx

พุทธะอิสระ นำ 2 แสนกว่าชื่อ ยื่นค้านแก้ ม.112

 “พุทธะอิสระ” นำ 2 แสนชื่อ ยื่นประธานสภาฯ คัดค้านแก้ ม.112-116      ซัด พวกไม่เคยทำประโยชน์เพื่อแผ่นดิน แต่กลับคิดปลุกระดมมวลชนล้มล้างสถาบัน


รัฐสภา 5 พ.ย.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กองทัพประชาชนปกป้องสถาบันและเครือข่ายภาคี นำโดยนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ ได้รวบรวมรายชื่อผู้คัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 และ 116 กว่า 222,928 รายชื่อ เข้ายื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ที่ปรึกษา เพื่อขอคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญบทบัญญัติที่ว่าด้วยพระมหากษัตริย์และสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกมาตราและคัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ 116 ด้วย

โดยนายสุวิทย์ กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหนึ่งในเสาหลักสำคัญของชาติ ที่มีคุณูปการต่อคนไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งยังเป็นสถาบันที่ก่อให้เกิดศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีจารีตอันดีงามให้แก่คนในชาติ อีกทั้งยังทรงเป็นหลักชัย หลักใจ เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติและนำพาประเทศให้พัฒนาเติบโตก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่ปรากฏว่า มีกลุ่มบุคคลเพียงหยิบมือ ที่ไม่เคยสร้างประโยชน์อันใดให้กับแผ่นดิน แต่กลับสร้างความกำเริบ เหิมเกริม กระทำการจาบจ้วงล่วงล่วงเกิน หมิ่นประมาท ด้อยค่า และต้องการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยและยังมีการปลุกระดมมวลชนโดยใช้เฟคนิวส์เรียกร้องให้ทำการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์ เพื่อลิดรอนพระราชอำนาจ ซึ่งส่วนตัวไม่เคยได้รับผลกระทบจากมาตราดังกล่าว จึงไม่เห็นถึงความจำเป็นที่ต้องแก้ไข ดังนั้น ในนามเครือข่ายภาคีกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จึงต้องรวบรวมรายชื่อมาคัดค้านยับยั้งไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมถึงกฎหมายที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกมาตรา


ในช่วงท้าย นายสุวิทย์ ยังขอให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ช่วยสอดส่องดูแลกรณีเยาวชนที่แสดงออกถึงการรักสถาบัน แต่มักจะถูกคนในโลกโซเชียลบูลลี่หรือขุดคุ้ยประวัติมาโจมตี จนทำให้ไม่มีใครกล้าแสดงออกในเรื่องการรักสถาบัน-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก