fbpx

เชิญกกต.แจงคลิปส.ส.พปชร.ช่วยหาเสียงอบต.นครสวรรค์ 

รัฐสภา 4 พ.ย.-กมธ.พัฒนาการเมืองฯ เตรียมเชิญกกต.แจงคลิป “วีระกร”ช่วยหาเสียงเลือกตั้งอบต.ที่นครสวรรค์ ตั้งคณะทำงานติดตามเลือกตั้งอบต.ทั่วประเทศ  เปิดรับแจ้งเหตุทั่วประเทศ


น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงผลการประชุมเพื่อพิจารณาศึกษาการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเป็นอาสาพัฒนาการเมืองและส่งเสริมการเลือกตั้ง โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกมธ.มีแผนดำเนินการพัฒนาการเมืองและสร้างเครือข่ายผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อตรวจสอบการเลือกตั้งทุกรูปแบบ โดยนับคะแนนแบบคู่ขนาน ซึ่งปัจจุบันไม่สามารถเข้าไปสังเกตการณ์ในหน่วยเลือกตั้งได้ คาดว่าจะแก้ไขให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้งในปี 2565 ขณะที่ภาคประชาชนพบปัญหาในการเลือกตั้ง คือการเก็บข้อมูลผลคะแนนที่เปิดเผยล่าช้า ไม่ชัดเจน และการขอผลการรับคะแนนล่าช้า จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ปรับปรุงการเปิดเผยข้อมูล

น.ส.สุทธวรรณ กล่าวว่า ที่ประชุมรับเรื่องร้องเรียนการหาเสียงการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดนครสวรรค์ เป็นคลิปภาพและเสียงของนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในการหาเสียงให้กับผู้สมัครรายหนึ่ง ทางกมธ.มีข้อกังวลเรื่องนี้ จึงได้ตั้งคณะทำงานติดตามการเลือกตั้งอบต.ทั่วประเทศ โดยคณะทำงานเปิดรับเรื่องร้องเรียนทั่วไปที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งอบต.ครั้งนี้


“ส่วนกรณีจังหวัดนครสวรรค์ กมธ.ได้สอบถามไปยังกกต.แล้วทราบว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายการเลือกตั้ง ซึ่งกกต.สามารถสั่งให้หยุดการกระทำนี้ได้ และส่งฟ้องศาลสั่งจำคุก รวมถึงตัดสิทธิการเลือกตั้ง จึงเป็นหน้าที่ของกกต.พิจารณาต่อไป โดยในการประชุมสัปดาห์หน้าจะเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้งมาให้ความเห็นในประเด็นนี้ด้วย” น.ส.สุทธวรรณ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง