fbpx

นายกฯ นำถก ครม. ก่อนร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนพรุ่งนี้

ทำเนียบฯ 25 ต.ค.- การประชุม ครม.วันนี้ถูกเลื่อนขึ้นมา เนื่องจากพรุ่งนี้มีการประชุมสุดยอดอาเซียน วาระสำคัญยังคงต้องติดตามเรื่องสถานการณ์โควิด การเตรียมเปิดประเทศและรับมือน้ำท่วม ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันงบประมาณจ้างศิลปินระดับโลก อย่าง “ลิซ่า-แอนเดรีย” มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ต้องคุ้มค่าและโปร่งใส

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมแบบเต็มคณะที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยถูกเลื่อนจากวันอังคารที่ 26 ตุลาคม เนื่องจากนายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 38 และ ครั้งที่ 39 ตั้งแต่วันอังคารที่ 26-28 ตุลาคม 2564 โดยวาระที่สำคัญยังคงเน้นที่การแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ภายหลังเปิดให้ 46 ประเทศ และเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว คาดว่า ครม. จะรับทราบและประเมินประเทศความเสี่ยงต่ำอื่นๆ ตามมา


สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง ครม.เตรียมประเมินการเยียวยา รวมถึงเฝ้าระวังในพื้นที่ภาคใต้ต่อไปในช่วงปลายเดือนนี้ ส่วนความคืบหน้าการฉีดวัคซีนเพื่อเตรียมพร้อมเปิดประเทศ นั้น นายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้ได้ฉีดเกิน 50% แล้ว จากที่ตั้งเป้าไว้ 70% ทั่วประเทศ ส่วนการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ภาคใต้ สถานการณ์เริ่มดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง เนื่องจากช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เร่งจัดส่งวัคซีนลงไปในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้อย่างสูงสุด ขณะนี้ได้ฉีดไปเป็นจำนวนมาก และสัปดาห์นี้จะเร่งส่งวัคซีนไปยังจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดสูง เช่น นครศรีธรรมราช

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีของบกลางกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างศิลปิน คือ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปิน K-pop สัญชาติไทย และแอนเดรีย โบเชลลี (Andrea Bocelli) นักร้องโอเปร่ามือหนึ่ง ร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022 นั้น นายอนุทิน ระบุว่ายังไม่ทราบรายละเอียด ขอหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก่อน แต่ยืนยันว่าจะใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและโปร่งใส


ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีการทำโพลเพื่อสำรวจความเห็นประชาชนที่มีต่อ ส.ส.ในพื้นที่ เพราะยังไม่ถึงเวลาที่จะเลือกตั้ง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท