fbpx

กต.แจงเหตุ ศบค.คลายล็อกแค่ 5 ประเทศเข้าไทย  

ทำเนียบรัฐบาล 18 ต.ค.- รมว.กต.แจงเหตุเปิดให้ 5 ประเทศเข้าเที่ยวไทยได้จากเดิม 10 ประเทศ แค่ต้องพิจารณาให้ละเอียดเท่านั้น เผยไทยออกแถลงการณ์ท่าทีที่ประชุม รมต.กต.อาเซียนไม่เชิญผู้นำเมียนมาร่วมแล้ว


นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีการเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ว่า ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 (ศบค.) จะเป็นผู้พิจารณาการอนุญาตเข้าประเทศ ส่วนที่ก่อนหน้านี้ตั้งเป้าไว้ 10 ประเทศ แต่กลับประกาศเพียง 5 ประเทศในขณะนี้ เนื่องจากต้องพิจารณาให้ละเอียดขึ้นเท่านั้นเอง อย่ากังวลอะไรมาก เนื่องจากเป็นเรื่องหนึ่งที่ศบค.ดูแลอยู่

ส่วนกรณีที่การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนที่จะจัดขึ้นที่ประเทศบรูไน ไม่เชิญ พล.อ.อาวุโส มิน อ่องหล่าย ผู้นำรัฐบาลเมียนมา เข้าร่วมการประชุมจะมีปัญหาหรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เคยทำมาก่อน ดังนั้น อาเซียนจะต้องดูว่าสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนแล้วเกิดขึ้นนั้นจะมีผลอะไร ซึ่งวันนี้ยังไม่มีผลอะไร นอกจากมุมมองของเมียนมาเท่านั้น และเมียนมาต้องนำส่วนนี้ไปคิดประกอบว่าการที่จะทำให้ได้รับการปฏิบัติตามฉันทามติ 5 ข้อ ที่มาจากการประชุมผู้นำอาเซียนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้ผู้แทนพิเศษอาเซียนสามารถปฏิบัติงานได้ลุล่วง ตามที่มีการมอบหมายนั้น มีเรื่องที่จะต้องดำเนินการอะไรบ้าง


เมื่อถามว่า ประเทศไทยต้องแสดงท่าทีอะไรหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ไทยได้แสดงท่าทีโดยออกเป็นแถลงการณ์ของประเทศไทยแล้วเมื่อเช้านี้ (18 ต.ค.).-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา