fbpx

“หมอเณร”ยื่นผลรักษาผู้ป่วยหายโควิดด้วยยาสมุนไพรเพิ่ม

ศาลปกครอง 27 ก.ย.-“หมอเณร” นำผลรักษา 50 ผู้ป่วยหายโควิด-19 ด้วยยาสมุนไพรยื่นศาลปกครองสูงสุด หวังเพิ่มน้ำหนักคดีฟ้องกรมแพทย์แผนไทย ย้ำเป็นยาสร้างภูมิคุ้มกันตัวจริง  


นายชัยรัตน์ นนทชัย หรือหมอเณร ผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทยและเจ้าของสวนสมุนไพรไทย นำประวัติและผลการรักษาผู้ป่วยโควิด  ผู้ป่วยเบาหวาน  ผู้ป่วยโรคหัวใจ จำนวน 50 ราย เข้ายื่นเป็นหลักฐานเพิ่มเติมต่อศาลปกครองสูงสุด กรณีก่อนหน้านี้ยื่นฟ้องกระทรวงสาธารณสุข กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 1-2  ฐานละเลยต่อหน้าที่ เนื่องจากไม่ออกใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนไทย และรับรองสูตรตำรับยาสมุนไพรให้แก่นายชัยรัตน์  และศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ให้กรมแพทย์แผนไทยพิจารณาคำขอจดทะเบียนสิทธิในภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยของนายชัยรัตน์ และแจ้งผลการพิจารณาให้นายชัยรัตน์ทราบ โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน  แต่กรมแพทย์แผนไทยได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า การที่กรมแพทย์แผนไทยยื่นอุทธรณ์ ทำให้คิดว่าผลการรักษาจะเป็นเครื่องยืนยัน ว่ายาสมุนไพรสร้างไฟธาตุของตน  เป็นยาสร้างภูมิคุ้มกันตัวจริง สามารถรักษาผู้ป่วยให้หายได้จริง  จึงได้นำมายื่นต่อศาลปกครองสูงสุดเพื่อประกอบการพิจารณา  โดยผลการรักษาผู้ป่วยทั้ง 50 รายดังกล่าว  ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งมีทั้งที่อาการรุนแรงเชื้อลงปอด  ใส่ท่อออกซิเจน และบางรายอาการไม่รุนแรง  เมื่อรับประทานยาสมุนไพรเข้าไปเพียงไม่กี่วันอาการก็ดีขึ้นตามลำดับและหายในที่สุด   ส่วนผู้ป่วยเบาหวาน มีแผลเน่าที่เท้าแพทย์แผนปัจจุบันเห็นว่าจะต้องตัดขา แต่พอทานยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุแผลก็จะค่อยๆ แห้งและหายเป็นปกติ


“ทั้ง 50 คนนี้พร้อมจะมาให้การเป็นพยานต่อศาล ประวัติการรักษา หลักฐานการตรวจเชื้อโควิด-19 ทั้งก่อนหลังการรักษา  นำมาให้ศาลทั้งหมด  จริง ๆ ช่วงโควิดระบาด หนักๆที่ผ่านมา ผมรักษาคนป่วยเป็นร้อยๆคน ตอนนี้ก็ยังรักษาอยู่ แต่เขาไม่ยอมที่จะเปิดเผยตัว แต่ 50 คนนี้พร้อม ผมจึงต้องนำมายื่นเป็นหลักฐานต่อศาล” นายชัยรัตน์ กล่าว

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่บ้านใน อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง  มาขอยาสมุนไพรของตนไปรักษาลูกบ้าน 25 รายที่ติดเชื้อโควิด-19 แทนการใช้ยาแผนปัจจุบัน เพราะมีญาติพี่น้องติดโควิดและใช้ยาแผนปัจจุบันรักษาแล้วไม่หาย เสียชีวิตหลายราย เมื่อผู้ป่วยทั้งหมดรับประทานยาสมุนไพรของตนเองค่อย ๆ หายจากอาการป่วยและกลับมาแข็งแรงเป็นปกติ ไม่เหมือนกับบางคนที่ใช้ยาแผนปัจจุบันรักษา ที่หายแล้วจะยังมีอาการอ่อนเพลีย ไม่แข็งแรง บางคนกลับมาติดเชื้อใหม่ จึงอยากให้ภาครัฐหันมาส่งเสริมให้ใช้ยาสมุนไพรเป็นทางเลือกในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด และผู้ที่ไม่ต้องการฉีดวัคซีน ไม่ใช่บังคับให้ทุกคนต้องฉีดวัคซีน ซึ่งข้อมูลหลักฐานทั้งหมด หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาของศาล ทำให้พิจารณาคดีได้รวดเร็วขึ้น ประชาชนก็จะได้มีทางเลือกในการรักษาในการรักษาโรค.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร