fbpx

อยู่ช่วยงาน พปชร.ต่อ แต่อนาคตไม่แน่นอน

จ.พระนครศรีอยุธยา 22 ก.ย.- “ร.อ.ธรรมนัส” ยันไม่งัดข้อกับนายกฯ ยังเป็นรัฐบาลเดียวกัน ไม่น้อยใจเป็น ส.ส.อย่างเดียว มีเวลาทำงานมากขึ้น รับ “บิ๊กป้อม” มีบุญคุณ ขอช่วยงานต่อ แต่อนาคตไม่แน่นอน


ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมคณะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา ว่า พล.อ.ประวิตรมอบหมายให้พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคพปชร.ประสานกับตน เพื่อขับเคลื่อนการสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองให้เกิดความมั่นคง และเข้มแข็งตามที่เคยพูดไว้ ซึ่งในเดือนพ.ย.นี้ จะมีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)ทั้ง 76 จังหวัด จึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นรากเหง้าของการเมือง

“เมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วยอมรับว่ามีเวลาลงพื้นที่มากขึ้น ได้ทำงานพบปะประชาชน ในฐานะเลขาพรรคพปชร.และแนะนำว่าที่ผู้สมัครและส.ส. ของพรรค ซึ่งตอนนี้กำลังจะมีการประชุมใหญ่ของพรรค โดยจะมีการจัดวางตัวบุคคลในแต่ละเขต แต่ละพื้นที่” เลขาธิการพรรคพปชร. กล่าว


เมื่อถามว่าทำใจได้แล้วหรือไม่ หลังถูกปลดจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีอะไร ยังทำงานได้ทุกสถานะ ขณะนี้มีเวลามากขึ้น ได้ทำงานเต็มที่ และยังอยู่ในพรรคพปชร. ซึ่งหลังจากที่หัวหน้าพรรคได้ตั้งคณะทำงานยุทธศาสตร์ ถือเป็นคณะที่สำคัญที่จะกำหนดนโยบายและแผนการเลือกตั้งในสมัยหน้าอย่างที่พล.อ.ประวิตรได้พูดไว้

เมื่อถามย้ำถึงความสัมพันธ์กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนออกมาทำงานในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ ก็มีหน้าที่ทำงานในสภาฯ และทำงานลงพื้นที่ให้กับลูกพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐบาลก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาล คนละส่วนกัน 

ส่วนยังให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์จะยังเป็นบัญชีรายชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค ตนพูดตอนนี้ไม่ได้ ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร ยังรับใช้ประชาชนเหมือนเดิม ยืนยันไม่น้อยใจหรือเสียใจ


ส่วนจะไปตั้งพรรคใหม่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส เลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าว โดยกล่าวเพียงว่า อย่างที่ได้บอกไปในการประชุมพรรคครั้งที่แล้วว่าพล.อ.ประวิตร ท่านขอร้องให้มาช่วยพรรคต่อ และเนื่องจากหัวหน้าพรรคมีบุญคุณกับตนในหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะวิถีชีวิตทางการเมือง ตนก็จะทำงานให้ท่านไปก่อน แต่ยอมรับว่า อนาคตเป็นของไม่แน่นอน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นขึ้นอยู่กับประธานยุทธศาสตร์จะกำหนดทิศทางและนโยบายอย่างไร และสิ่งสำคัญนโยบายที่เคยหาเสียงไว้จะนำไปสู่การปฏิบัติให้ประชาชนอย่างไรถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ หากพื้นที่ไหนเป็นของส.ส.ของพรรคพปชร.ก็มีความมั่นใจ แต่ไม่ได้มองเฉพาะแค่พื้นที่ที่มีส.ส.อยู่เท่านั้น แต่ทั้ง 76 จังหวัดทุกเขต เราต้องมีผู้สมัครของเรา นี่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญและตนจะเดินทางไปทุกจังหวัดในการพบปะว่าที่ผู้สมัครนายกอบต.ของพรรค เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ยืนยันได้หรือไม่ว่าไม่ได้เป็นการงัดข้อกับพล.อ.ประยุทธ์ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่เกี่ยว เรารัฐบาลเดียวกัน อย่างที่พล.อ.ประวิตรยืนยัน อย่าพยายามสร้างประเด็นใหม่ให้เกิดความแตกแยก พรรคพปชร.ยังเหนียวแน่นเหมือนเดิม และวันที่ 23 ก.ย.นี้จะประชุมพรรค.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.