fbpx

คึกคัก! 55 ส.ส.พปชร.รับ “บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่

พระนครศรีอยุธยา 22 ก.ย.- 55 ส.ส.พลังประชารัฐ พร้อมใจรอรับ “บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมอยุธยา ด้าน “ร.อ.ธรรมนัส-นฤมล-วิรัช” ไม่พลาดประกบใกล้ชิด ส่วน “สิระ-ปารีณา” ร่วมสมทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีฝนตกลงมาเป็นระยะบรรดา ส.ส.พรรค พปชร.ต่างเดินทางมารอต้อนรับอย่างคึกคัก ประมาณ 55 คน อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง และรองหัวหน้าพรรค และส.ส.บัญชีรายชื่อ นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตร ส.ส.สระบุรี นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. น.ส.ธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.นายศิริพงษ์ รัสมี นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายอบจ.พระนครศรีอยุธยา มารดาของนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย เดินทางมาด้วย โดยบรรยากาศระหว่างรอเป็นไปอย่างคึกคัก


จากนั้นเวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตร เดินทางมาพร้อมกับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค โดยมีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ร่วมขบวนด้วย

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เป็นการวัดกำลังกัน ทั้งสองท่านยังรักกันเหนียวแน่น การลงพื้นที่เป็นแค่การแบ่งการทำงาน และเมื่อหัวหน้าพรรคลงพื้นที่ที่ไหน ส.ส.ก็จะลงพื้นที่ไปต้อนรับอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ตนเป็น ส.ส.ราชบุรี ใกล้ จ.เพชรบุรี ก็จริง แต่วันนี้ (22 ก.ย.) ต้องมาต้อนรับหัวหน้าพรรค จึงให้พ่อไปรอต้อนรับนายกฯ แทน เมื่อถามว่ามาลงพื้นที่กับ พล.อ.ประวิตร แล้วยังรัก พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเดิมหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ยังรัก พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเดิม


ด้านนายสิระ กล่าวว่า ส.ส.กทม.และ ส.ส.ในพื้นที่มาดูสถานการณ์น้ำ เนื่องจากสถานการณ์น้ำใน จ.พระนครศรีอยุธยา จะลงไปในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยตรง หากน้ำลงไปที่กรุงเทพฯ หลังจากนี้ ส.ส.กทม. จะไปพบผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร เพื่อสอบถามว่าจะบริหารจัดการน้ำท่วมอย่างไร เพราะยังไม่เห็นแผนการรับน้ำจากภาคเหนือ ยังไม่มีการลอกท่อ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ไม่ได้มาจากประชาชน ไม่ยึดโยงประชาชน ถ้าจากนี้ยังไม่ฟังเสียงประชาชน ซึ่ง ส.ส.ที่ถือเป็นตัวแทนประชาชนจะไปพูดคุยด้วย ก็ขอให้ตัดสินใจลาออกไปเลย

ขณะที่นายไผ่ ลิกค์ ยืนยันว่า สถานการณ์ในพรรค พปชร.ไม่มีการวัดกำลังกันแต่เป็นการแบ่งการทำงาน ย้ำว่ายังเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และตอนยังทำงานในพรรค พปชร.หากไม่มี พล.อ.ประวิตร พรรคคงแตก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ร.อ.ธรรมนัส ด้วยว่า การเลือกตั้งในสมัยหน้าบัญชีรายชื่อจะยังมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ไม่ทราบ ต้องถามที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค


ส่วนความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ไม่มีกลุ่มราษฎรอยุธยา ที่ก่อนหน้านี้ออกประกาศโพสต์ทางเฟซบุ๊กให้ออกมาขับไล่ พล.อ.ประวิตร ที่ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแต่อย่างใด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด