fbpx

“วิรัช” ยัน “ประวิตร-ธรรมนัส” ยังไม่ลาออก พปชร.

รัฐสภา 13 ก.ย. – “วิรัช” ยัน “พล.อ.ประวิตร – ร.อ.ธรรมนัส” ยังไม่ลาออก พปชร. โยน “บิ๊กป้อม” ดูปรับโครงสร้างพรรค ปัดตอบนายกฯ จะคุมพรรคเอง โบ้ยสื่อปลุกกระแสขัดแย้ง


นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาเป็นประธานการประชุม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมยืนยันว่า พลเอกประวิตรยังคงทำหน้าที่หัวหน้าพรรค ไม่ว่าจะมีข่าวลือออกมาอย่างไรก็จะไม่ไปไหน ยืนยันหนักแน่น ส่วนร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ยังคงดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ไม่มีใครลาออก สำหรับกระแสปรับโครงสร้างพรรค ก็ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพลเอกประวิตร

นายวิรัช ยังกล่าวด้วยว่า กระแสข่าวที่ออกมารุนแรง เป็นเพราะผู้สื่อข่าวเขียนเกินเลย จนหลายคนสอบถามมาที่ตนเอง ยิ่งดูข่าวจึงยิ่งสับสน จึงขอให้สมาชิกฟังจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่ว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเข้ามาดูพรรคเอง รวมถึงกระแสข่าวยุบสภาก็ไม่ทราบเช่นกัน ส่วนรัฐบาลชุดนี้จะอยู่ครบวาระหรือไม่นั้น นายวิรัช ปฏิเสธที่จะตอบทุกคำถาม โดยระบุเพียงว่า สภาผู้แทนราษฎร ยังคงสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่ และขอทำหน้าที่ที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด


สำหรับกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กให้นายวิรัช เลือกข้างระหว่างนายกรัฐมนตรีกับร้อยเอกธรรมนัส นั้น นายวิรัช ไม่บอกว่าจะอยู่ฝ่ายไหน ระบุเพียงว่า ขอยืนดูเฉยๆ ส่วนจะมีนัยยะอะไรหรือไม่ ก็ขอให้ไปถามคนโพสต์เอง

นายวิรัช กล่าวถึงผลกระทบการระบาดโควิด-19 แบบกลุ่มก้อนภายในรัฐสภา ต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดสมัยการประชุมว่า ได้รับทราบข่าวจากที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งการจัดการมาตรการต่าง ๆ ขอให้เป็นอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการตัดสินใจดำเนินการ

นายวิรัช ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม ส.ส.จากพรรคการเมืองขนาดเล็กล่ารายชื่อ ส.ส. และ ส.ว. เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภาให้ความเห็นชอบว่า ถือเป็นสิทธิที่ ส.ส.พรรคการเมืองขนาดเล็ก สามารถดำเนินการได้ และไม่กังวลต่อการดำเนินการดังกล่าว


นายวิรัช ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดรายงานตัวจากกรณีที่อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องนายวิรัช พร้อมพวก 84 คน ตามการชี้มูลของ ป.ป.ช. สมัยดำรงตำแหน่ง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ทุจริตการจัดสรรงบประมาณสร้างสนามฟุตซอลในจังหวัดนครราชสีมาว่า ได้ทำเรื่องเพื่อขอเลื่อนการรายงานตัวดังกล่าวแล้ว โดยไม่ขอรายละเอียดเหตุผลการขอเลื่อนดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด