fbpx

“จุรินทร์” เชื่อนายกฯ ลงพื้นที่ไม่ใช่สัญญาณยุบสภา

พังงา 13 ก.ย.- “จุรินทร์” ระบุ นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เป็นเรื่องปกติ เชื่อไม่ใช่สัญญาณการยุบสภา ชี้ พรรคเล็กเตรียมยื่นตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เป็นสิทธิ์ ไม่คาใจจะได้ชัดเจน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคเล็กเตรียมคุยกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านวาระ3 ว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่พรรคประชาธิปัตย์คงไม่ไปยื่นด้วย ซึ่งหากรวมชื่อครบ ทั้ง ส.ส. และ สว.ก็ยื่นได้ จะได้ไม่คาใจ แต่ตนไม่บอกว่า การยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเป็นเรื่องที่ดี แต่หากมีข้อสงสัย ก็ไม่ขวางและไม่ไปตำหนิอะไร


สำหรับกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ถี่ขึ้น หลังเกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งวิเคราะห์กันว่าจะมีการการยุบสภาตามมานั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนของประชาชนถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) การลงพื้นที่ไปดูปัญหาน้ำท่วม รับฟังปัญหาประชาชน เป็นคนละเรื่องกับการยุบสภา และหากจะยุบสภาจริง ต้องเป็นเงื่อนไขอื่น ไม่ใช่แค่การลงพื้นที่ในวันสองวันนี้

นายจุรินทร์ ระบุอีกว่า ไม่ขอวิเคราะห์ว่า จะมีการยุบสภาเร็วๆนี้หรือไม่ ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่นายกรัฐมนตรี แต่ย้ำว่า แค่การลงพื้นที่ ไม่สามารถไปการันตีว่าจะมีการยุบสภาเกิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร