fbpx

ศบค.คงพื้นที่แดงเข้ม-เคอร์ฟิว-WFH ถึง 30 ก.ย.

 ทำเนียบฯ 10 ก.ย. -นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ที่ประชุม ศบค.ยังให้คงสถานการณ์ย่อยในพื้นที่ โดยพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) คงไว้ที่ 29 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) 37 จังหวัด และพื้นที่ควบคุม 11 จังหวัด และให้คงมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามระดับพื้นที่ตามข้อกำหนดฉบับที่ 32 จนถึง 30 กันยายน 2564 ขณะเดียวกันให้คงมาตรการเคอร์ฟิว Work From Home ควบคุมการเดินทาง มาตรการองค์กรด้วย COVID-FREE Setting ปิดสถานที่ต่างๆ ให้ประชาชนปฏิบัติมาตรการ Universal Prevention และการตรวจคัดกรองแบบ ATK


นพ.ทวิศิลป์ ยังเปรียบเทียบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่กับตัวเลขคาดการณ์จากมาตรการล็อกดาวน์ภาพรวมในประเทศ ว่า ผลจากการล็อกดาวน์ทำให้แนวโน้มลดลง 25% แต่หากผ่อนคลายมาตรการทั้งหมดในเดือนตุลาคม อาจทำให้ตัวลขผู้ติดเชื้อพุ่งไปที่ 30,000 คนต่อวัน จึงเป็นเห็นผลที่ ศบค.ยังคงมาตรการเดิมต่อไป

 ทั้งนี้ที่ประชุม ศบค. ยังเห็นชอบแผนการจัดหาวัคซีนในประเทศไทย เดือนตุลาคม 2564 จำนวน 24 ล้านโดส แบ่งเป็น ซิโนแวค 6 ล้านโดส แอสตราเซเนกา 10 ล้านโดส ไฟเซอร์ 8 ล้านโดส และวางแผนถึงสิ้นปี 2564 รวม 152.9 ล้านโดส ในจำนวนนี้มีทั้งวัคซีนที่รัฐบาลจัดซี้อและวัคซีนที่ได้รับบริจาค โดยตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.-31 ต.ค.นี้ กลุ่มนักเรียนอายุระหว่าง 12-17 ปี ทั่วประเทศ จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ 2 เข็ม ห่างกัน 3-4 สัปดาห์ รวม 4.8 ล้านโดส และผู้ที่ได้รับวัคซีน ซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว ต้องการกระตุ้นเข็มที่ 3 จะได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกา หรือไฟเซอร์ รวม 0.5 ล้านโดส โดยให้ฉีดในระยะ 1-3 เดือน หลังตรวจพบเชื้อและหายดี รวมทั้งพ้นระยะกักตัวแล้ว หรือฉีดวัคซีนเกิน 3 เดือนแล้ว.-สำนักข่าวไทย .


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร