fbpx

“จิรายุ” ร้องป.ป.ช.สอบ “จุติ”

กรุงเทพฯ 7 ก.ย.-“จิรายุ” ยื่นป.ป.ช. สอบ “จุติ” -ผู้บริหารกระทรวงพัฒนาสังคม ฯ มั่นใจหลักฐาน หากเร่งดำเนินการภายใน 1 เดือน ชี้มูลความผิดได้ จ้องสอบ “วราวุธ” ต่อ


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธาน กรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชนและกองทุน เข้ายื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตลอดจนผู้บริหารกระทรวง รวมถึงผู้ว่าการฯ และรองผู้ว่าการเคหะแห่งชาติดำเนินโครงการเคหะสุขประชา ว่า เป็นมิติใหม่ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อยืนยันว่าข้อมูลที่นำมาอภิปราย มีข้อเท็จจริง และเอาผิดได้ ซึ่งแม้นายกรัฐมนตรีจะยืนยันในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรและประชาชน ตลอดว่า ตนมีความโปร่งใส สุจริต แต่ต้องถามกลับว่า นายกรัฐมนตรีได้เคยตรวจสอบ คนใกล้ชิด รัฐมนตรี และวงวานว่านเครือ จริงจังหรือไม่

“การร้องเรียนครั้งนี้มีหลักฐานว่ามีการลักไก่ใช้มติคณะรัฐมนตรี ไปกระทำผิดหลายอย่าง ซึ่งกรรมาธิการ มีหลักฐานค่อนข้างชัดเจน และการร้องป.ป.ช. วันนี้เป็น มติ กรรมาธิการไม่ใช่ความเห็นของผมเพียงคนเดียว มั่นใจว่าจากหลักฐานที่รวบรวมมายื่นป.ป.ช.ครบถ้วน หากดำเนินการ อย่างไม่ล่าช้าตามที่เลขาธิการป.ป.ช.เคยไปชี้แจง ในช่วงการพิจารณาของบประมาณ เชื่อว่าภายใน 1 เดือน น่าจะชี้มูลความผิดได้” นายจิรายุ กล่าว


นายจิรายุ กล่าวว่า จากนี้จะรวบรวมข้อมูลและคาดว่า อีก 1 เดือน จะมายื่น ป.ป.ช.ให้ พิจารณาการบริหารงานของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นรายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร