fbpx

“วิรัช” มั่นใจเสียงหนุนนายกฯ เกินกึ่งหนึ่ง

รัฐสภา 3 ก.ย.- “วิรัช” ยัน ส.ส.พปชร.โหวตหนุนนายกฯ ทิศทางเดียวกัน ไม่แตกแถว คุยทุกพรรคแล้ว มั่นใจเสียงเกินกึ่งหนึ่ง ย้ำ “นายกฯ-ร.อ.ธรรมนัส” ไร้ขัดแย้ง


นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมพรรคว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมก่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยกำชับ ส.ส.ให้รักสามัคคีกัน ให้รักทุกพรรคและรัฐมนตรีทุกคน ทุกคนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขอให้ผลคะแนนออกมาในทิศทางเดียวกัน หากได้คะแนนเท่ากันยิ่งดี

“พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นแกนนำหลักที่ดูแลรัฐบาลนี้ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ทุกคนต้องรักกันให้เหนียวแน่น แล้วจะผ่านพ้นไปด้วยดี ขณะที่ ส.ส.ทุกคนก็ตอบรับ พร้อมยืนยันว่าไม่มีกลุ่มไม่มีก๊วน มีแต่พรรคพลังประชารัฐอย่างเดียวเท่านั้น” นายวิรัช กล่าว


นายวิรัช กล่าวว่า บางครั้งอาจมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หรือเข้าใจคนละทิศคนละทาง แต่ในวันนี้ไปในทิศทางเดียวกันแล้ว พร้อมยืนยันว่า ทุกคนพร้อมยกมือไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรค

ส่วนจะหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มี ไม่พูดเรื่องอื่น เรื่องปรับคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าจะคาดโทษผู้ที่ไม่โหวตไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เชื่อมั่นและเชื่อใจ เมื่อถามย้ำว่า เชื่อใจสมาชิกได้หรือไม่ นายวิรัช ถามกลับว่า จะแตกไปไหน


ส่วนต้องทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เหมือนพายุมาแล้วท้องฟ้าแจ่มใส ในลักษณะนั้น ดีกว่าไม่มีอะไรเลย เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ามีพายุอยู่จริงหรือไม่ นายวิรัช ระบุว่า พายุไม่มี เป็นเพียงการเปรียบเทียบ อยากให้เห็นภาพชัดเจน ส่วนจะเป็นการให้แล้วกันไปหรือไม่ นายวิรัช กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “จบแล้ว ทุกอย่างไม่มีอะไร”

“ความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรี กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ ไม่มีอะไรเลย ส่วนความสัมพันธ์ของ 3 ช. เห็นว่าอย่าตั้งเลยกลุ่ม 3 ช. ไม่มีหรอก มีแต่กลุ่มรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ” นายวิรัช กล่าว

ส่วนได้หารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า พูดคุยกับหัวหน้าพรรคทุกพรรคแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ตนเป็นผู้ประสานเอง น่าจะครบเรียบร้อย ไม่เช่นนั้นจะรู้หรือว่าใครขาดใครป่วย ในส่วนของพรรคเล็ก ตนก็ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว บางครั้งเราก็ไม่รู้ใจ บางทีโดดเข้าโดดออกก็มี ไม่เป็นไร เอาหลัก ๆ ให้อยู่อย่างน้อย 265 เสียงขึ้นไป

“ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ติดเชื้อ 1 ราย และ ส.ส.จากพรรคภูมิใจไทย ติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อ 15,000-20,000 ราย/วัน ตอนนี้มีเสียงเกินกึ่งหนึ่งแล้ว

ส่วน พล.อ.ประวิตร จะคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “เขาคุยกันทุกวันอยู่แล้ว คุยทุก 5 นาที”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง