fbpx

“ณัฎฐ์ชนน” เร่งสภาฯคลอด กม.ทรมาน-อุ้มหาย หวังยุติ จนท.รัฐ ซ้อมทรมานประชาชน-ผู้ต้องหา

กทม. 27 ส.ค.- “ณัฎฐ์ชนน” เร่งสภาฯคลอด กม.ทรมาน-อุ้มหาย หวังยุติ จนท.รัฐ ซ้อมทรมานประชาชน-ผู้ต้องหา ชี้โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต พร้อมเรียกร้อง ตร.คุ้มครองพยานแพร่คลิป ผกก.โจ้ หวั่นได้รับอันตราย


นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวสนับสนุนให้ผลักดันร่างพระราชบัญญัติ ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้เป็นบุคคลสูญหาย พ.ศ…เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรโดยเร็ว หลังมีเสียงเรียกร้องจากประชาชนมานาน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ และการสูญหายของบุคคลในพื้นที่หลายราย ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนและผู้ต้องหาได้รับความคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกัน และเป็นการป้องปรามไม่ให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจเกินขอบเขต อีกทั้ง การทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหายโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง ซึ่งไม่อาจยกเว้นให้กระทำได้ไม่ว่าสถานการณ์ใดๆ โดยกฎหมายฉบับดังกล่าว มีการกำหนดโทษการทรมานหรือทำให้บุคคลสูญหายสูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิต พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งผลักดันการปฏิรูปองค์กรตำรวจ ทั้งในเชิงโครงสร้าง กระบวนการ และกฎระเบียบให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชน

นายณัฎฐ์ชนน ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.อ.ฐิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสววรรค์ เข้ามอบตัวสู้คดีก่อเหตุใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตว่า คณะกรรมาธิการการตำรวจ ยังคงติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมเรียกร้องให้มีการคุ้มครองพยานในคดี โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ส่งคลิปเผยแพร่ต่อสาธารณะในขณะนี้ เนื่องจากเกรงว่าอาจมีการข่มขู่ คุกคามจนเกิดอันตราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร