fbpx

เยียวยาพี่น้องชาวสวนมังคุด

กทม. 7 ส.ค.-โฆษก ปชป. เผย “เฉลิมชัย” สั่งเลขาฯ คกก.พัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ เยียวยาพี่น้องชาวสวนมังคุด หลัง “ชัยชนะ-พิมพ์ภัทรา” รวมพลังเพื่อน ส.ส.ช่วยระบายไปแล้วกว่า 100,000 กก.

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงความคืบหน้า กรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมคณะ ส.ส. ได้ยื่นหนังสือถึง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และประธานคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ขอให้เร่งช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรชาวสวนมังคุด ว่า


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้เห็นถึงความสำคัญอย่างเร่งด่วนในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวสวนมังคุด ได้มีการประชุมคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ เมื่อวานนี้ (6 สิงหาคม) ที่ประชุมมีมติให้ฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการ นำข้อเสนอของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เรื่องการขอให้มีมาตรการเยียวยาพี่น้องชาวสวนมังคุดที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 โดยให้ไปดำเนินการ ยึดแนวทางเดียวกับกรณีที่เคยมีโครงการเยียวยาชาวสวนลำไยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 โดยให้นำเสนอมาตรการเยียวยาช่วยเหลือ เข้าสู่การประชุมคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ในนัดต่อไป

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ถือว่าเป็นข่าวดีของพี่น้องชาวสวนมังคุด และ ส.ส.ของพรรคจะได้ติดตามอย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมา ส.ส.ของพรรคพยายามช่วยเหลือพี่น้องชาวสวนมังคุดเบื้องต้นโดยการช่วยระบายได้แล้วกว่า 100,000 กิโลกรัม ทุกคนช่วยกัน โดยนำมังคุดไปมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 หลายจังหวัด ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นหลักในการนำการช่วยเหลือ ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของพรรค เช่น นางสาว ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร นายอันวาร์ สาและ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ และเครือข่าย ส.ส.ในพื้นที่ รวมถึงกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย ทุกคนรวมพลังช่วยกันเต็มที่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร