fbpx

“แรมโบ้”แนะ“หญิงหน่อย”จริงใจช่วยปชช.

กรุงเทพฯ 21 ก.ค.-“เสกสกล” ถามเจตนา “คุณหญิงสุดารัตน์” หลังเอาภาพคนป่วยโควิดโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุถ้าจริงใจ ให้พาทีมงานลงพื้นที่ เหน็บแรงตีกินการเมือง เชื่อปชช.ดูออกแค่สร้างภาพ


นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมมีภาพผู้ป่วยโควิด-19 รอโรงพยาบาล โดยระบุว่า นายกฯ เห็นภาพนี้แล้วยังนอนหลับอยู่หรือไม่ ว่า ขอบคุณคุณหญิงสุดารัตน์ที่มีน้ำใจจะช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังรอการรักษา ถือว่าเป็นการช่วยบุคลากรทางการแพทย์อีกทางหนึ่ง แต่สิ่งที่ไม่สมควรทำคือการนำภาพผู้ป่วยออกมาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กเช่นนี้

“เพราะจะทำให้เห็นว่าการลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนนั้นไม่จริงใจ เพียงเพื่ออยากให้คนได้เห็นการทำงานแบบสร้างภาพของตัวเอง หรือเพียงเพื่อหาคะแนนเสียงให้ตัวเองดูดี เท่านั้นใช่ไหม และการที่คุณหญิงบอกว่านายกฯ เห็นภาพนี้แล้วยังนอนหลับอยู่หรือไม่ ผมขอบอกว่าไม่ใช่แค่นายกฯ รัฐมนตรี บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีใครนอนหลับลงได้ เพราะทุกคนทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน แทบไม่มีเวลาพักผ่อน ซึ่งผมขอถามคุณหญิงสุดารัตน์กลับเช่นกันว่าในสถานการณ์ประเทศเกิดวิกฤติเช่นนี้ คุณหญิงหน่อยคงนอนหลับฝันดีอย่างนั้นใช่ไหม ช่วยตอบหน่อย” นายเสกสกล กล่าว


นายเสกสกล กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่เหตุใดจึงนำความเจ็บป่วยของคนมาเผยแพร่เหมือนไม่รู้สึกรู้สาว่าเหมาะสมหรือไม่ หากจะทำตัวเป็นประโยชน์ ช่วยเหลือประชาชนไม่จำเป็นต้องเอาหน้า หาผลประโยชน์ คะแนนเสียงใส่ตัวเองก็ได้ แต่สามารถพาทีมงานลุยพื้นที่ ไม่ต้องรอใครสั่ง ลงมือเสียสละช่วยกันได้เลย ถ้าเป็นผู้ใหญ่ที่คิดเป็น ไม่มีอคติกับคนอื่น

“ผมคิดว่าประชาชนมองออกว่าไม่ได้เกิดจากความจริงใจของคุณหญิงที่อยากจะช่วยคนป่วย แต่ต้องการด้อยค่ารัฐบาลและนายกฯ ในภาวะเกิดการระบาดแพร่กระจายของเชื้อโควิดมากขึ้นในขณะนี้ แทนที่ทุกฝ่ายต้องช่วยเหลือประชาชน จับมือกัน แต่นี่อะไรคิดแต่สร้างภาพเพื่อให้ฝ่ายตัวเองด่าทอนายกฯ และรัฐบาลในโซเชียล เสมือนหนึ่งปลุกระดมทำลายกันตลอด ขอให้คุณหญิงช่วยลุยลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านในยามทุกข์เช่นนี้ดีกว่าไหม อย่าคิดแต่เล่นตีกิน ทำลายกันทางการเมืองเลย มันได้ประโยชน์อะไร ประเทศชาติ ประชาชน เป็นของทุกคน ต้องช่วยกันดูแลมิใช่หรือ? ทำไมต้องมาโพสต์เพื่อประจาน หวังทำลายด้อยค่าคนอื่น” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวว่า คิดว่าประชาชนมองออก สุดท้ายประจานตัวเองมากกว่าหรือคุณหญิงสุดารัตน์คิดว่าประเทศชาติประชาชนเป็นของนายกรัฐมนตรีคนเดียว ต้องรับผิดชอบคนเดียวอย่างนั้นหรือ ถ้าคิดเช่นนั้นคุณหญิงคงต้องคืนบัตรประชาชนคืนราชการจะดีกว่า อย่าคิดว่ามีปัญหาอะไรก็โยนใส่นายกฯ ต้องรับผิดชอบคนเดียว


“หรือคุณหญิงไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนไทยด้วยกัน จึงไม่มีจิตสำนึก ไม่เห็นใจประชาชนในการที่จะเสียสละลงมาช่วยกันดูแลประชาชน ในยามประชาชนทุกข์เช่นนี้ ช่างกล้าเอาภาพประชาชนที่เจ็บป่วยมาโพสต์เพื่อหวังผลทางการเมืองเพื่อประโยชน์ส่วนตน วัน ๆ ดีแต่จะเล่นตีกินทางการเมืองเป็นอย่างเดียว อย่างนั้นใช่ไหม?” นายเสกสกล กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร